Tin nổi bật

Khởi công xây dựng Trường Tiểu học Hiểu về trái tim tại thị xã Gia Nghĩa
Ngày đăng 15/05/2018 | 16:08  | View count: 3704

Sáng 15/5, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông Lê Diễn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, cùng lãnh đạo UBND thị xã Gia Nghĩa và đại diện, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tham dự Lễ khởi công xây dựng Trường Tiểu học Hiểu về trái tim tại Tổ dân phố 8, Phường Nghĩa Phú, Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông).

Ông Phạm Gia Chi Bảo - Chủ tịch Quỹ Hiểu về trái tim phát biểu tại buổi lễ về ý nghĩa của việc xây dựng Trường tiểu học Hiểu về trái tim tại tỉnh Đắk Nông
 

Trường Tiểu học Hiểu về trái tim tỉnh Đắk Nông được bảo trợ bởi Quỹ Hiểu về trái tim, nằm trong chương trình "Đưa em đến trường" là trường bán trú được xây dựng dành cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Lễ khởi công xây dựng Trường tiểu học Hiểu về trái tim
 

Công trình có tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng, quy mô 61.000 m2, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ 5/2018 đến 5/2019, công trình được đầu tư 15 tỷ đồng để xây dựng 5 phòng học và các phòng chức năng, cùng một số hạng mục khác trên diện tích 2 ha. Giai đoạn 2 từ 5/2019 đến 2021, công trình sẽ được đầu tư 15 tỷ đồng để xây dựng Trung tâm đào tạo cộng đồng, khu nông trại thực hành…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã gửi lời cảm ơn tới Quỹ Hiểu về trái tim và các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân, cá nhân đã đồng hành và bảo trợ cho việc xây dựng Trường Tiểu học Hiểu về trái tim của tỉnh Đắk Nông. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, đây là một dự án nhân ái, có ý nghĩa thiết thực để hổ trợ cho con em của những gia đình vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn được đến trường và được hưởng những điều kiện tốt đẹp như bao trẻ em khác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh hi vọng đây sẽ là nơi đem đến cho các em học sinh những điều kiện tốt nhất để học tập, rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết, đồng thời mong muốn mô hình trường tiểu học cộng đồng sẽ tiếp tục được hình thành, phát triển và nhân rộng.  

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh chụp hình với các đại sứ của Quỹ Hiểu về trái tim

 

Dự kiến, Trường tiểu học Hiểu về trái tim sẽ khai giảng khóa đầu tiên vào năm 2019, với khoảng 150 học sinh được học bán trú. Tại đây, các em sẽ được học tập trong môi trường tốt nhất, được bảo trợ toàn phần từ giáo dục, dinh dưỡng đến y tế. Không chỉ tạo điều kiện cho học trò học tốt mà các thầy cô giáo cũng sẽ được chăm lo đời sống, sức khỏe để an tâm dạy tốt.

Sam Nguyễn