Tin nổi bật

Đắk Nông tổ chức đoàn làm việc với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh
Ngày đăng 14/11/2023 | 15:02  | View count: 2713

Chiều ngày 13/11/2023, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông tổ chức đoàn gặp gỡ với đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng tỉnh Đắk Nông có ngài Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ cùng một số viên chức có liên quan thuộc Tổng lãnh sự quán.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nghiêm Đình Hiếu, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, gửi lời cảm ơn đến ngài Tổng Lãnh sự Madan Mohan Sethi đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh vào tháng 9/2023 vừa qua. Đồng thời, tỉnh Đắk Nông rất quan tâm và đánh giá cao đề xuất và sự hỗ trợ từ phía Tổng lãnh sự cho chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh tại Ấn Độ sắp tới. Đây là cơ hội quý báu, giúp tỉnh nhà có cơ hội gặp gỡ, kết nối, thiết lập mối quan hệ xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư với các địa phương và doanh nghiệp tại Ấn Độ.

Hai bên đã trao đổi, thống nhất nhiều nội dung về chuyến đi của đoàn công tác tỉnh Đắk Nông tới Ấn Độ vào giữa tháng 12/2023. Trong đó, đoàn công tác sẽ được sắp xếp gặp mặt, tham quan thực tế những mô hình kinh tế tiêu biểu, phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông như nhà máy bô-xít, các trung tâm công nghệ thông tin và công ty xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

Đồng thời, phía tổng Lãnh sự cũng tích cực hỗ trợ kết nối, giới thiệu những lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh Đắk Nông tới các đối tác và các địa phương tại Ấn Độ. Đặc biệt là kết nối với thành phố Visakhapatnam, bang Andhra Prades, nơi đoàn đại biểu Đắk Nông sẽ thăm chính thức và dự kiến thiết lập mối quan hệ giữa hai địa phương.

Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghiêm Đình Hiếu tặng quà cho Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh