Tin Cải cách hành chính

Thí điểm hợp nhất 3 Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND
Publish date 24/10/2018 | 08:35  | View count: 53832

Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết 580/2018/UBTVQH14 về việc thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) và Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) cấp tỉnh.

Thực hiện thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND cấp tỉnh thành Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tại 10 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, bao gồm: Bắc Kạn, Đà Nẵng, Hà Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Quảng Ninh, Tây Ninh, Thái Bình, Thành phố Hồ Chí Minh và Tiền Giang.

Khuyến khích các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác chủ động thực hiện thí điểm theo quy định. Thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 01/01/2019-31/12/2019.

Trường hợp đến hết ngày 31/12/2019 mà các luật sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương chưa có hiệu lực pháp luật thì Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND cấp tỉnh ở những nơi thực hiện thí điểm tiếp tục hoạt động theo quy định tại Nghị quyết này cho đến khi các luật sửa đổi, bổ sung các luật trên có hiệu lực thi hành.

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND là cơ quan hành chính nhà nước tương đương cấp Sở, thuộc UBND cấp tỉnh, có chức năng tham mưu, tổng hợp, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND cấp tỉnh.

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND có Chánh Văn phòng, các Phó Chánh Văn phòng và các đơn vị trực thuộc. Số lượng Phó Chánh Văn phòng không vượt quá số lượng Lãnh đạo Văn phòng hiện có của Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND cấp tỉnh trước khi hợp nhất. Các địa phương xây dựng lộ trình để đến năm 2020 có số lượng Phó Chánh Văn phòng theo quy định chung.

UBND cấp tỉnh sau khi thống nhất với Lãnh đạo Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND cùng cấp quyết định việc thành lập các đơn vị trực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND theo phương án: Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND có không quá 11 đơn vị, bao gồm: Phòng Công tác ĐBQH, Phòng Công tác HĐND, Phòng Kinh tế - Tài chính, Phòng Văn hóa-Xã hội, Phòng Nội chính-Pháp chế, Phòng Thư ký-Tổng hợp, Phòng hành chính-Tổ chức, Phòng Quản trị-Tài vụ, Ban Tiếp công dân và các đơn vị khác do Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định thành lập theo yêu cầu của các địa phương.

TB