AN NINH - QUỐC PHÒNG

CSGT Công an Đắk Nông đến trường tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên
Ngày đăng 09/10/2018 | 09:09  | View count: 26716

Để nâng cao nhận thức pháp luật nói chung và pháp luật về giao thông nói riêng, hình thành ý thức tự giác tuân thủ chấp hành pháp luật cho mỗi học sinh khi tham gia giao thông, tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện, từng bước hình thành "văn hóa giao thông" trong mỗi người khi tham gia giao thông, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, góp phần giảm thiểu vi phạm luật giao thông trong lứa tuổi học sinh và hạn chế đến mức thấp nhất số trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

Cán bộ Phòng CSGT tuyên truyền Luật GTĐB cho các em học sinh ở huyện Đắk Mil.

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ đầu tháng 9 năm 2018 đến nay, đơn vị đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Tỉnh đoàn, Công an các huyện, thị xã và các trường học tổ chức 22 đợt tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho hơn 10 ngàn lượt cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn. Cùng với việc tuyên truyền các văn bản, nghị định mới ban hành về lĩnh vực giao thông đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh còn lồng ghép trong buổi tuyên truyền là chiếu phim về các vụ tai nạn giao thông, phân tích những nguyên nhân, hậu quả và cách phòng tránh cũng như tổ chức các trò chơi sinh động, các hoạt động ngoại khóa; cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; các biển báo và tín hiệu đèn giao thông; hướng dẫn những thủ tục cần thiết khi đăng ký xe máy điện, xe đạp điện; phát tờ rơi những điều cần ghi nhớ khi tham gia giao thông và tổ chức để thanh, thiếu niên ký bản cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông. Thông qua đó nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, từ đó giúp các em tự nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và xây dựng cách ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông trên đường.

Mới đây, vào ngày 28/9, Phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Công an huyện Đắk Mil tổ chức chương trình tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho 1.100 cán bộ, giáo viên, học sinh tại Trường THPT Trần Hưng Đạo huyện Đắk Mil. Theo đó, nội dung tuyên truyền, phổ biến gồm: Thực trạng, tình hình tai nạn giao thông hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói chung và huyện Đắk Mil nói riêng; những hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra và các nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến tại nạn giao thông; những nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ; các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Ngoài ra các em học sinh còn được tham gia trò chơi tìm hiểu luật giao thông, hệ thống biển báo hiệu đường bộ; trong đó, cán bộ tuyên truyền đã đặt ra các câu hỏi trong luật giao thông đường bộ, mỗi câu trả lời đúng học sinh sẽ được tặng chiếc mũ bảo hiểm do Ban An toàn giao thông tỉnh trao tặng. Các hoạt động trên nhằm giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, giúp các em nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông; có ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân mình và mọi người.

Cũng theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cùng với sự nỗ lực của lực lượng CSGT, nhà trường và các bậc phụ huynh cũng cần phải thường xuyên nhắc nhở học sinh chấp hành tốt pháp luật về trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông, nhằm tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Mỗi em học sinh hãy là những tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ để góp phần đảm bảo trật tự ATGT đồng thời nhà trường phải tổ chức cho học sinh ký cam kết nghiêm túc thực hiện luật ATGT, giáo viên chủ nhiệm kiểm tra, nhắc nhở hàng tuần.

Minh Quỳnh

 

 

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 1
Tổng: 0