AN NINH - QUỐC PHÒNG

Đội CSGT Công an huyện Cư Jút nỗ lực vì bình yên trên những tuyến đường
Ngày đăng 17/09/2018 | 15:52  | View count: 33756

Với khẩu hiệu hành động "Chủ động, đổi mới, siết chặt kỷ cương, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả các mặt công tác, vì nhân dân phục vụ" trên từng lĩnh vực công tác, mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk nông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, từ đó đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), tạo chuyển biến tích cực về tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện.

Lực lượng CSGT Công an huyện Cư Jút tăng cường tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn.

 

Xác định sự hài lòng của nhân dân là thước đo hiệu quả công việc, thời gian qua, CBCS Đội CSGT Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân. Nhờ đó mà chất lượng công tác tiếp dân và hiệu quả công việc không ngừng được nâng cao, lề lối làm việc có nhiều cải tiến, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Chị Hoàng Thị Triều, người dân ở xã Ea Pô, huyện Cư Jút cho biết "Tôi đến Đội CSGT Công an huyện Cư Jút để làm các thủ tục đăng ký phương tiện giao thông tưởng phải chờ đợi lâu nhưng không ngờ mọi thủ tục được làm nhanh gọn, thuận tiện. CBCS ở đây rất nhiệt tình, những gì tôi không hiểu đều được các anh hướng dẫn cụ thể. Không riêng gì tôi mà nhiều người dân đến giải quyết công việc ở đây đều rất hài lòng với cách làm việc nhanh gọn, thông thoáng của Đội CSGT Công an huyện Cư Jút".

Trung tá Dương Phan Trường, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Cư Jút cho biết "Là lực lượng thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhân dân, vì vậy cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho nhân dân luôn được Đội CSGT Công an huyện Cư Jút xác định là ưu tiên hàng đầu và triển khai toàn diện ở tất cả các bộ phận: Đăng ký, quản lý phương tiện; xử lý vi phạm hành chính và tuần tra, kiểm soát. Thực hiện nội dung này, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT không chỉ chấp hành nghiêm điều lệnh, thực hiện đúng quy trình, chế độ công tác mà còn luôn nỗ lực xây dựng phong cách ứng xử văn hóa với nhân dân, từ việc ân cần tiếp đón, tận tình hướng dẫn, giải thích các yêu cầu thắc mắc của người dân... đến xử lý, giải quyết công việc sao cho nhanh gọn, tiện lợi".

Với mục tiêu từng bước nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, ngay từ đầu năm 2018, Đội CSGT Công an huyện Cư Jút đã tích cực tham mưu cho các cấp lãnh đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức. Ngoài việc phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh và các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, Đội CSGT Công an huyện còn phối hợp lực lượng Công an xã, thị trấn đến tận các thôn, buôn, tranh thủ già làng, người có uy tín để phát tờ rơi và tuyên truyền luật giao thông đường bộ. Từ đó, chính những người này sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình và cộng đồng dân cư. Ông Y Uine Ê Ban – Người dân Buôn Nui, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút cho biết: "Tôi và bà con trong buôn rất vui mừng, phấn khởi khi được lực lượng CSGT đến tận buôn, gặp từng người tuyên truyền luật giao thông đường bộ. Qua đó mỗi người dân đã hiểu thêm về các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông để về tuyên truyền, giáo dục con em, người thân trong gia đình mình phải chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông".

Đội CSGT Công an huyện Cư Jút thường xuyên đến tận các thôn, buôn tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho người dân.

 

Trung tá Dương Phan Trường, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Cư Jút cho biết thêm: "Cùng với việc làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, Đội CSGT Công an huyện Cư Jút còn nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và các hành vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông. Mới đây, vào khoảng 19h30' ngày 23/7/2018, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực thị trấn Ea T'linh, Đội CSGT đã phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng trộm cắp xe máy đang trên đường đi tiêu thụ, thu giữ 1 chiếc xe máy mang BKS 47F1 - 021.69, 1 vam phá khóa. Đối tượng khai tên là Hoàng Văn Long (SN 1977), trú tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk và chiếc xe máy nói trên do Long vừa trộm được tại huyện Ea Kar rồi đưa đi thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ thì bị bắt giữ. Công an huyện Cư Jút đã bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an huyện Ea Kar điều tra, làm rõ theo thẩm quyền".

"Với việc chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp mà tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Cư Jút trong 9  tháng đầu năm 2018 đã có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông đã được kiềm chế và đẩy lùi, chỉ tính riêng trong 2 tháng (từ ngày 15/7 đến ngày 15/9) thực hiện đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội, trên địa bàn huyện Cư Jút không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. Để việc kéo giảm TNGT tại địa phương mang tính bền vững, lâu dài, thời gian tới, nhất là dịp cuối năm này, Công an huyện Cư Jút sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban an toàn giao thông huyện huy động sức mạnh toàn dân và cả hệ thống chính trị tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn nữa với chính quyền các xã tham gia vào công tác bảo đảm trật tự ATGT thông qua các biện pháp tuyên truyền, giáo dục cùng với răn đe để ngăn ngừa vi phạm. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần đảm bảo và giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương", Thượng tá Nguyễn Xuân Bích – Phó trưởng Công an huyện Cư Jút chia sẻ.

Minh Quỳnh  

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 4
Tổng: 0