AN NINH - QUỐC PHÒNG

CSGT Công an huyện Đắk Song nỗ lực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông
Ngày đăng 11/09/2018 | 14:58  | View count: 17761

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông, cùng với đó là tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường mà tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Đắk Song được kiềm chế. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện Đắk Song chỉ xảy 5 vụ tai nạn giao thông. Đặc biệt trong gần 2 tháng triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trên địa bàn không xảy ra vụ tai nạn và va chạm giao thông nào.

Theo Đại úy Nguyễn Sơn Đại Hải – Phó đội trưởng đội CSGT Công an huyện Đắk Song: "Để có được những kết quả đó, ngay từ đầu năm 2018, đội CSGT Công an huyện Đắk Song đã tích cực tham mưu cho Ban An toàn giao thông huyện chỉ đạo tuyên truyền, tổ chức các đợt cao điểm bảo đảm TTATGT; khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông; kiến nghị lắp thêm các biển báo hiệu, gờ giảm tốc độ, đèn báo hiệu; tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật về TTATGT tới toàn thể cán bộ, nhân dân, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Giao thông đường bộ tới mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền cho các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, đồng bào dân tộc thiểu số để họ hiểu rõ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, góp phần kiềm chế, giảm thiểu vi phạm và TNGT trên địa bàn. Trong 9 tháng đầu năm 2018, Đội CSGT đã phối hợp tổ chức 15 đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông đường bộ với tổng số 7.465 lượt người tham gia".

Lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Song tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông
 

Cùng với đó, trong 9 tháng đầu năm, lực lượng CSGT Đắk Song đã tổ chức 402 lượt tuần tra kiểm soát giao thông, qua đó phát hiện và xử lý 1.696 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, tạm giữ 546 phương tiện và 1150 giấy tờ xe, ra quyết định xử phạt hơn 1.400 trường hợp, nộp kho bạc hơn 970 triệu đồng. Bên cạnh đó công tác tiếp dân, xử lý vi phạm hành chính, đăng ký và quản lý phương tiện cũng được chú trọng, các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, không nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân.

"Hôm nay tôi đến Đội CSGT Công an huyện Đắk Song để giải quyết giấy tờ liên quan đến trật tự an toàn giao thông cứ tưởng phải chờ đợi lâu nhưng không ngờ là thuận tiện và nhanh đến thế. Cán bộ chiến sỹ ở đây rất nhiệt tình, cái gì tôi không hiểu hoặc không biết thì đều được lực lượng CSGT hướng dẫn tận tình. Tôi rất hài lòng về tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Đắk Song". Ông Nguyễn Văn Tồn, người dân ở xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song chia sẻ.

Trung tá Phạm Quốc Lập – Trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết, Đắk Song là địa bàn có các tuyến giao thông huyết mạch đi qua như Quốc lộ 14, Quốc lộ 14C, lưu lượng người cũng như phương tiện tham gia giao thông hoạt động trên địa bàn cũng gia tăng theo từng năm. Tình hình TTATGT tuy có những chuyển biến tích cực song vẫn còn tiền ẩn những phức tạp. Do vậy, việc đảm bảo TTATGT, giảm thiểu TNGT và thiệt hại do tai nạn gây ra luôn là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị, trong đó, lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt. Do vậy, trong thời gian tới, nhất là trong những tháng cuối năm 2018, Công an huyện Đắk Song sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân về trật tự an toàn giao thông, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT trên địa bàn huyện để tiếp tục đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Minh Quỳnh – Thái Bình

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0