AN NINH - QUỐC PHÒNG

Trung đoàn 726 hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng 17/12/2022 | 16:51  | View count: 42743

Sáng 16/12, Trung đoàn 726 (Binh đoàn 16) tổ chức Lễ nhận nuôi, hỗ trợ các em học sinh thuộc Dự án "Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường" trên địa bàn hai xã Quảng Trực, Quảng Tâm (Tuy Đức).

Đợt 1 năm 2022 (từ tháng 9 đến tháng 12), Trung đoàn 726 nhận nuôi và hỗ trợ kinh phí học tập cho 17 em học sinh là người DTTS, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc Dự án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường" giai đoạn 2021 – 2030. Trong đó, có 6 em được đơn vị nhận nuôi tại gia đình và 11 học sinh được hỗ trợ nuôi dưỡng.

Đại diện gia đình các học sinh ký cam kết thực hiện dự án

Kinh phí nhận nuôi tại gia đình là 2,3 triệu đồng/em/tháng; bao gồm đồ dùng học tập, sách giáo khoa, nhu cầu thiết yếu, phương tiện đến trường và tiền ăn. Kinh phí hỗ trợ nuôi dưỡng các cháu là 1,1 triệu đồng/em/tháng; bao gồm đồ dùng học tập, sách giáo khoa, nhu cầu thiết yếu, phương tiện đến trường và tiền ăn. Tổng kinh phí của đợt nhận nuôi và hỗ trợ đợt 1 năm 2022 là 103,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, hàng năm, Trung đoàn sẽ tổ chức khen thưởng cho các em đạt kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc, giỏi, khá.

Sau khi nhận nuôi, Trung đoàn 726 sẽ phối hợp chính quyền các địa phương, nhà trường và gia đình theo dõi; kịp thời quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các em yên tâm học tập, đạt kết quả cao nhất.

Lãnh đạo Trung đoàn 726 trao quyết định nhận nuôi và hỗ trợ các cháu học sinh

Dự án "Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường" của Bộ Quốc phòng là một trong những chương trình có ý nghĩa và nhân văn sâu sắc. Qua đó, động viên, khích lệ các em học sinh vùng đồng bào dân tộc và miền núi có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn cố gắng phấn đấu, vươn lên và hoàn thành tốt chương trình học tập.

Theo báo Đắk Nông điện tử

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0