TIN TỨC - SỰ KIỆN

Họp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện dự án Hồ chứa nước Nam Xuân, huyện Krông Nô.
20/08/2020 | 10:40  | View count: 21628

Ngày 19/8, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp Tổ 2, Ban Chỉ đạo 562 để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện dự án Hồ chứa nước Nam Xuân, huyện Krông Nô. Đồng chí Trương Thanh Tùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự án Hồ chứa nước Nam Xuân, huyện Krông Nô do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư 542 tỷ đồng, trong đó, vốn Trung ương 345 tỷ đồng, vốn địa phương 197 tỷ đồng. Công trình sử dụng để điều tiết nguồn nước suối Đắk Mâm nhằm cấp nước tưới ổn định cho 1.700ha diện tích đất canh tác khu vực các xã: Nam Xuân, Tân Thành, Đắk Sôr, Nam Đà, thị trấn Đắk Mâm và tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho khảng 3000 người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện K'rông Nô phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, đến nay đơn vị đã chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục như: Đường quản lý vận hành, khu quản lý đầu mối, hệ thống đường dây 22KV và trạm biến áp đã đạt 100% kế hoạch; tràn xã lũ đạt 67% khối lượng…với tiến độ và kế hoạch triển khai thi công như hiện nay thì dự kiến công trình hoàn thành trong năm 2020 và tích nước hồ chức vào mùa mưa năm 2021. Tuy nhiên, hiện nay công tác lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng còn gặp một số khó khăn vướng mắc liên quan đến một số cây trồng, vật kiến trúc trên đất của người dân không đảm bảo về điều kiện, tiêu chuẩn để hỗ trợ, bồi thường …

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng  đề nghị lãnh đạo huyện và chủ đầu tư phối phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan xác định rõ về thời điểm xuất hiện cây trồng hay vật kiến trúc trên đất của người dân để có phương án hỗ trợ, bồi thường phù hợp; đồng thời cần phải tăng cường tuyên truyền các quy định về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để người dân hiểu và chấp hành pháp luật tạo điều kiện cho đơn vị thi công triển khai hoàn thành dự án đúng tiến độ, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của địa phương.

Song Nguyên