Tình hình công khai lịch tiếp công dân

Tình hình đăng tải các thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư trên cổng/trang thông tin điện tử của các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã trong tháng 12 và năm 2018 (tính đến ngày 18/12/2018)
Ngày đăng 29/01/2019 | 16:12  | View count: 7916

1. Kết quả đăng tải thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại trong tháng 12 năm 2018

Trong tháng 12/2018, 22/27 đơn vị (gồm Cổng TTĐT tỉnh và các trang TTĐT các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã) trên địa bàn tỉnh đã đăng tải được 175 lượt thông tin về TCD và giải quyết đơn thư, khiếu nại. So với tháng 11/2018 (với 23 đơn vị đăng tải được 152 lượt thông tin), số đơn vị có đăng tải giảm 1 đơn vị; lượt thông tin đăng tải tăng 23 lượt.

Các đơn vị có lượt đăng tải thông tin về TCD và giải quyết đơn thư, khiếu nại trong tháng 12 nhiều nhất, gồm UBND các huyện: Krông Nô (37 lượt); Đắk Mil (34 lượt); Cư Jút (22 lượt); Đắk R'lấp (14 lượt); Các đơn vị còn lại có số lượng thông tin đăng tải từ 1- 9 lượt.

Các đơn vị không đăng tải thông tin về TCD và giải quyết đơn thư, khiếu nại trong tháng 12 gồm các Sở: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Ban Dân tộc; Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch và UBND thị xã Gia Nghĩa không đăng tải thông tin TCD và giải quyết đơn thư, khiếu nại trong quý IV năm 2018(Xem thêm chi tiết tại Phụ lục 1 đính kèm).

2. Kết quả đăng tải thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại trong năm 2018

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có 27/27 cơ quan, đơn vị đăng tải thông tin về TCD và giải quyết khiếu nại, tố cáo với tổng số 1364 lượt. So với cùng kỳ năm 2017 (với 649 lượt đăng tải), số lượt đăng tải tăng 715 lượt (gấp hơn 2 lần). Trong đó:

- Cổng thông tin điện tử đăng tải được 56 lượt.

- Các Sở, Ban, ngành có số lượt đăng tải từ 5 đến 37 lượt. Các Sở, ngành có lượng thông tin đăng tải lớn gồm: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (37 lượt); Sở Y tế(36 lượt); Thanh tra tỉnh (32 lượt); Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Tài nguyên và Môi trường (29 lượt), Sở Nội vụ (27 lượt). Hai Sở có số lượng thông tin đăng tải thấp, như: Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (từ đầu năm đến nay có 5 lượt đăng tải).

- UBND các huyện, thị xã có số lượt đăng tải từ 28 đến 283 lượt. Trong đó, các đơn vị có lượt đăng tải nhiều gồm: UBND huyện Krông Nô (283 lượt); UBND huyện Đắk Mil (223 lượt); UBND huyện Cư Jút (171 lượt). Đơn vị có số lượt thông tin đăng tải ít nhất là UBND huyện Tuy Đức (28 lượt).

3. Tình hình đăng tải các nhóm thông tin theo quy định

3.1. Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Đã đăng tải đầy đủ các thông tin về TCD theo quy định, bao gồm: Lịch TCD định kỳ của lãnh đạo tỉnh; Quy chế TCD tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh; Thông báo/Giấy mời các buổi TCD; Các báo cáo, thông báo, kết luận TCD của lãnh đạo tỉnh; Kết quả giải quyết đơn thư, khiếu nại; Kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của cử tri; Tình hình đăng tải, công khai các thông tin về TCD và giải quyết đơn thư của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã; cùng các quy định liên quan.

 3.2. Trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành

Đến nay, đã có 17/18 Sở, Ban, ngành có đăng tải đầy đủ 4 nhóm thông tin gồm Lịch TCD, Quy chế/ Nội quy TCD, Kết quả TCD, Kết quả trả lời đơn thư. Các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Khoa học Công nghệ thiếu chuyên mục công khai Nội quy/Quy chế TCD.

Nhìn chung, trong thời gian qua, các Sở, ban, ngành của tỉnh đã có nhiều thay đổi trong việc phân bố nội dung đăng tải các thông tin về TCD và giải quyết đơn thư trên trang TTĐT của mình theo hướng rõ ràng, thuận lợi hơn cho việc tìm kiếm thông tin của người dân; đồng thời khắc phục được những tồn tại, hạn chế đã nêu trong các Báo cáo hàng tháng của Văn phòng UBND tỉnh về tình hình đăng tải các thông tin về TCD và giải quyết khiếu nại, tố cáo của trang TTĐT các sở, ngành, địa phương.

Tuy nhiên, một số đơn vị có số lượng thông tin đăng tải từ đầu năm đến nay còn hạn chế hoặc vẫn chưa thường xuyên cập nhật thông tin mới trong các mục đã tạo, như: Sở Thông tin và Truyền Thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (chỉ có 5 lượt đăng tải từ đầu năm đến nay); Sở Nội vụ còn ít cập nhật thông tin ở phần Kết quả giải quyết đơn thư; Sở Tư pháp ít cập nhật thông tin về Kết quả TCD và Kết quả giải quyết đơn thư…

3.3. Trang thông tin điện tử UBND các huyện, thị xã

Thông tin về tiếp dân của cấp huyện

Có 8/8 UBND các huyện, thị xã đã đăng tải đầy đủ các nhóm thông tin: Lịch, Kết quả TCD, Quy chế/Nội quy TCD và Kết quả giải quyết đơn thư cấp huyện.

Ngoài việc đăng tải đầy đủ các nhóm thông tin theo yêu cầu, các đơn vị đã cải thiện việc sắp xếp, bố trí các thông tin liên quan ngày càng khoa học và thuận lợi cho việc tìm kiếm của người dân. Tuy nhiên, một số đơn vị sắp xếp bố trí các mục thông tin còn dàn trải, chưa tập trung (UBND huyện  Cư Jút; UBND huyện Tuy Đức).

Thông tin về tiếp dân của cấp xã

Đến nay, 8/8 huyện, thị xã đều đã đăng tải lịch TCD cấp xã/phường/thị trấn. Tổng số Lịch TCD cấp xã/phường/thị trấn đã được đăng tải là 71/71 xã/phường/thị trấn.

 Về Quy chế/Nội quy TCD cấp xã: Có 70/71 Quy chế/Nội quy TCD cấp xã/phường/thị trấn đã được công khai trên trang TTĐT của 8/8 huyện, thị xã. UBND huyện Đắk Song vẫn còn đăng thiếu Quy chế TCD của xã Trường Xuân.

Đối với Kết quả tiếp công dân và Kết quả xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ở cấp xã: Đến nay đã có 5/8 đơn vị thực hiện, gồm UBND các huyện: Krông Nô, Đắk Song, Đắk Mil, Cư Jút và thị xã Gia Nghĩa.

Xem chi tiết tại đây