Tình hình công khai lịch tiếp công dân

Tình hình đăng tải các thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư trên các trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã đến ngày 25/7/2018
Ngày đăng 08/08/2018 | 08:37  | View count: 5930

1. Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Đã đăng tải đầy đủ các thông tin về tiếp công dân (TCD) theo quy định, bao gồm Lịch TCD định kỳ của lãnh đạo tỉnh, Quy chế TCD tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Thông báo/Giấy mời các buổi TCD; Các văn bản thông báo, kết luận về TCD, giải quyết đơn thư, khiếu nại, cùng các quy định liên quan.

2. Trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành

18/18 đơn vị đã đăng tải Lịch tiếp công dân.

18/18 đơn vị đã đăng tải Quy chế hoặc Nội quy tiếp công dân.

18/18 đơn vị đăng tải Kết quả tiếp công dân, trả lời đơn thư. Trong đó: 7 đơn vị đăng tải cả 2 nhóm thông tin (Các sở: Tư pháp, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Thanh tra tỉnh, Lao động Thương binh và Xã hội); 8 đơn vị chỉ đăng tải kết quả tiếp công dân (Các sở: Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Giao thông vận tải, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tài chính, Ban dân tộc); 3 đơn vị chỉ đăng tải mỗi kết quả giải quyết đơn thư (Sở Nội vụ, Ngoại vụ, Tài nguyên và Môi trường).

Các trang TTĐT của các Sở, ngành thực hiện và duy trì tốt việc công khai các thông tin về theo yêu cầu và bố trí các nội dung rõ ràng gồm: Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số đơn việc phân loại, bố trí nội dung đăng tải còn nhiều hạn chế, chưa rõ ràng và thuận tiện cho việc tìm kiếm như: Đăng tải chung lịch TCD và quy chế/nội quy TCD (Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); đăng tải chung kết quả TCD cùng kết quả xử lý đơn thư (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Nhiều đơn vị đã có sự phân chia thông tin thành các mục rõ ràng nhưng lại đăng tải nội dung không phù hợp với tên của mục tin, cụ thể:

- Sở Y tế có 2 mục là Lịch tiếp công dân và Quy chế tiếp công dân đều đăng tải một nội dung giống nhau; 2 mục kết quả tiếp công dân và kết quả giải quyết đơn thư cũng đăng cùng một nội dung giống nhau.

- Sở Giáo dục và Đào tạo đăng tải các báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng trong mục "Kết quả sau khi tiếp công dân".

- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đăng tải vào mục "Kết quả giải quyết đơn thư" cả những báo cáo về các lĩnh vực khác như: Báo cáo về công tác thanh tra, kiểm tra; báo cáo về công tác chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả; báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng.

3. Trang thông tin điện tử UBND các huyện, thị xã

a) Thông tin về tiếp dân của cấp huyện

8/8 đơn vị đã đăng tải đủ các nhóm thông tin gồm: Lịch TCD, quy chế/nội quy TCD và kết quả giải quyết đơn thư của cấp huyện. Ngoài ra, UBND huyện Đắk Song và Đắk Glong còn đăng tải các Thông báo, giấy mời các buổi TCD sắp diễn ra. Riêng đối với thông tin về Kết quả tiếp công dân vẫn còn 2/8 đơn chưa thực hiện đăng tải là UBND huyện Đắk Mil, UBND huyện Đắk R'lấp

Nhìn chung, các đơn vị đã có sự phân chia các nội dung đăng tải theo các mục/ nhóm thông tin rõ ràng. Tuy nhiên, một số đơn vị vẫn còn đăng tải chung Kết quả giải quyết đơn thư cùng Kết quả tiếp công dân (UBND các huyện: Đắk Song, Cư Jút, Tuy Đức, và TX Gia Nghĩa).

b) Thông tin về tiếp dân của cấp xã

Đến nay, lịch TCD cấp xã đã được đăng tải trên trang TTĐT của 8/8 huyện, thị xã. Tổng số lịch TCD cấp xã được đăng tải là 69/71 xã/ phường/thị trấn; trong đó, UBND huyện Đắk Song chưa đăng tải đủ 100%, còn thiếu lịch TCD của 2 xã Nâm N'Jang và Đắk N'Drung.

Quy chế/nội quy TCD cấp xã đã được công khai trên trang TTĐT của 7/8 huyện, riêng UBND thị xã Gia Nghĩa vẫn chưa đăng tải nội dung này. Đến nay, số lượng Quy chế/ nội quy TCD cấp xã đã được đăng tải là 52/71 xã/phường/thị trấn. Các đơn vị đã đăng tải Quy chế/nội quy TCD cấp xã nhưng chưa đầy đủ gồm UBND các huyện: Đắk Song, Krông Nô, Đắk R'lấp.

Về nội dung kết quả TCD và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ở cấp xã thì hiện nay có 2 đơn vị thực hiện là UBND huyện Krông Nô và UBND huyện Đắk Song. Tuy nhiên, UBND huyện Đắk Song chưa tạo được mục để đăng tải riêng các kết quả tiếp công dân cấp xã, mà còn đăng tải chung với kết quả tiếp công dân của cấp huyện, đồng thời, số lượng đăng tải còn hạn chế.

Chi tiết tình hình đăng tải, cập nhật thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của các đơn vị xem tại đây

BBT