Tình hình công khai lịch tiếp công dân

Tình hình đăng tải các thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư trên các trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã đến ngày 04/6/2018
Ngày đăng 08/06/2018 | 07:24  | View count: 5690

1. Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Đã đăng tải đầy đủ các thông tin về TCD theo quy định, bao gồm Lịch TCD định kỳ của lãnh đạo tỉnh, Quy chế TCD tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Thông báo/Giấy mời các buổi TCD; Các văn bản thông báo, kết luận về TCD, giải quyết đơn thư, khiếu nại, cùng các quy định liên quan.

 2. Trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành

Đến nay, 18/18 đơn vị Sở, ngành trên địa bàn tỉnh có trang TTĐT đã đăng tải Lịch tiếp công dân; 17/18 đơn vị đã đăng tải Quy chế hoặc Nội quy tiếp công dân; 17/18 đơn vị đăng tải Kết quả tiếp công dân, trả lời đơn thư.

Tuy nhiên, vẫn còn 2 sở, ngành chưa đăng tải đầy đủ các nhóm thông tin yêu cầu. Cụ thể,Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa công khai kết quả TCD và giải quyết đơn thư; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chưa đăng tải nội quy/quy chế TCD.

Các trang TTĐT của các Sở, ngành thực hiện tốt việc công khai các thông tin về TCD và bố trí các nội dung rõ ràng gồm: Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra tỉnh.

Một số đơn vị vẫn còn chưa hiển thị ngày đăng tải (UBND huyện Tuy Đức; Sở Tài Chính). Một số trang TTĐT không thường xuyên cập nhật thông tin mới, số lượng thông tin đăng tải tính đến nay còn hạn chế như; Sở Kế hoạch và Đầu tư (2 lượt), Sở Tài chính; (3 lượt); Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch (3 lượt).

3. Trang thông tin điện tử UBND các huyện, thị xã

Kết quả công khai thông tin về tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của của cấp huyện như sau: 8/8 đơn vị (huyện, thị xã) đã đăng tải đủ các nhóm thông tin theo yêu cầu, gồm: Lịch TCD, quy chế/nội quy TCD và các kết quả giải quyết đơn thư của cấp huyện. Ngoài ra, UBND huyện Đắk Song và Đắk Glong còn đăng tải các Thông báo, giấy mời các buổi TCD sắp diễn ra.

4. Thông tin về tiếp dân của cấp xã

Trong tháng 05/2018, UBND huyện Đắk R'lấp tiếp tục cập nhật và đăng tải lịch TCD và quy chế/nội quy TCD cấp xã. Đến nay, tổng số lịch TCD cấp xã đã được công khai trên trang TTĐT các huyện, thị xã là 69/71 xã/ phường/thị trấn; tổng số quy chế/nội quy TCD cấp xã được công khai là 50/71 xã, phường, thị trấn. So với tháng 4/2018, số lượng số lịch TCD cấp xã tăng 4 đơn vị; số quy chế/nội quy TCD cấp xã được công khai tăng 5 đơn vị

Lịch TCD cấp xã đã được đăng tải trên trang TTĐT của 8/8 huyện, thị xã, trong đó 6/8 đơn vị đã đăng tải 100%; 2 đơn vị còn chưa đăng đủ là UBND huyện Đắk Song và UBND huyện Đắk R'lấp.

Quy chế/ nội quy TCD cấp xã đã được đăng tải ở 7/8 đơn vị, trong đó có 4/8 đơn vị đăng tải 100%; 3 đơn vị còn chưa đăng đủ gồm UBND các huyện:  Krông Nô, Đắk Song, Đắk R'lấp. Riêng UBND thị xã Gia Nghĩa đến nay vẫn chưa đăng tải quy chế/nội quy tiếp công dân cấp xã, phường.

Về nội dung kết quả tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ở cấp xã thì hiện nay mới có UBND huyện Krông Nô thực hiện đăng tải.

Chi tiết tình hình đăng tải, cập nhật thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của các đơn vị xem tại đây

BBT