Tình hình công khai lịch tiếp công dân

Tình hình đăng tải các thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của các cổng/trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã trong tháng 10 năm 2018 (tính đến ngày 18/10/2018)
Ngày đăng 22/10/2018 | 16:50  | View count: 6596

1. Kết quả đăng tải thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại trong tháng 10 năm 2018.

Trong tháng 10/2018, 25/27 đơn vị (gồm Cổng TTĐT tỉnh và các trang TTĐT các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã) trên địa bàn tỉnh đã đăng tải được 291 lượt thông tin về TCD và giải quyết đơn thư, khiếu nại. So với tháng 09/2018 (với 20 đơn vị đăng tải được 103 lượt thông tin), số đơn vị có đăng tải tăng 5 đơn vị; lượt thông tin đăng tải tăng 188 lượt.

Các đơn vị có lượt thông tin đăng tải nhiều nhất là UBND các huyện: Đắk Mil (68 lượt); Cư Jút (50 lượt); Krông Nô (47 lượt); Đắk R'lấp (29 lượt); Các đơn vị còn lại có số lượng thông tin đăng tải từ 1- 18 lượt.

02 đơn vị không đăng tải thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại gồm: Sở Thông tin và Truyền Thông; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.   

2. Tình hình đăng tải các nhóm thông tin theo quy định

2.1. Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Đã đăng tải đầy đủ các thông tin về TCD theo quy định, bao gồm: Lịch TCD định kỳ của lãnh đạo tỉnh; Quy chế TCD tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh; Thông báo/Giấy mời các buổi TCD; Các báo cáo, thông báo, kết luận TCD của lãnh đạo tỉnh; Kết quả giải quyết đơn thư, khiếu nại; Kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của cử tri; Tình hình đăng tải, công khai các thông tin về TCD và giải quyết đơn thư của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã; cùng các quy định liên quan.

2.2. Trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành

Đến nay, đã có 18/18 đơn vị Sở, Ban, ngành có đăng tải đầy đủ 4 nhóm thông tin gồm Lịch TCD, Quy chế/ Nội quy TCD, Kết quả TCD, Kết quả trả lời đơn thư.

Nhìn chung, trong tháng 10/2018 các Sở, ban, ngành của tỉnh đã có nhiều thay đổi trong việc phân bố nội dung đăng tải các thông tin về TCD và giải quyết đơn thư trên trang TTĐT của mình theo hướng rõ ràng, thuận lợi hơn cho việc tìm kiếm thông tin của người dân; đồng thời khắc phục được những tồn tại, hạn chế  đã nêu trong các Báo cáo hàng tháng của VP. UBND tỉnh về tình hình đăng tải các thông tin về TCD và giải quyết khiếu nại, tố cáo của trang TTĐT các sở, ngành, địa phương.

Tuy nhiên, một số đơn vị vẫn chưa thường xuyên cập nhật thông tin mới trong các mục đã tạo, số lượng thông tin đăng tải từ đầu năm đến nay còn hạn chế, như: Sở Thông tin và Truyền Thông (4 lượt); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (5 lượt); Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (7 lượt). Bên cạnh đó, đối với Ban dân tộc tỉnh, mặc dù đơn vị đã tạo được phần đăng tải kết quả TCD và giải quyết đơn thư nhưng các bài đăng ở phần này không thể mở ra xem được.

2.3. Trang thông tin điện tử UBND các huyện, thị xã

Thông tin của cấp huyện:

8/8 đơn vị UBND các huyện, thị xã đã đăng tải đủ các nhóm thông tin gồm: Lịch TCD, Quy chế/Nội quy TCD và Kết quả giải quyết đơn thư của cấp huyện. Ngoài ra, UBND huyện Đắk Song và Đắk Glong còn đăng tải các Thông báo, giấy mời các buổi TCD sắp diễn ra.

Ngoài việc đăng tải đầy đủ các nhóm thông tin theo yêu cầu, các đơn vị đã cải thiện việc sắp xếp, bố trí các thông tin liên quan ngày càng khoa học và thuận lợi cho việc tìm kiếm của người dân. Tuy nhiên, vẫn có đơn vị còn đăng tải chung Kết quả giải quyết đơn thư cùng với Kết quả TCD (UBND huyện Đắk Song); hoặc chưa phân biệt rõ kết quả TCD và giải quyết đơn thư giữa cấp huyện và xã (UBND huyện  Cư Jút).

Thông tin của cấp xã:

Đến nay, 8/8 huyện, thị xã đều đã đăng tải lịch TCD cấp xã/phường/thị trấn. Tổng số Lịch TCD cấp xã/phường/thị trấn đã được đăng tải là 68/71 xã/phường/thị trấn. Trong đó, các đơn vị còn chưa đăng đủ Lịch TCD cấp xã gồm: UBND huyện Đắk Song (chưa đăng tải Lịch TCD của 2 xã là Nâm N'Jang và Đắk N'Drung;  UBND huyện Krông Nô: chưa đăng tải Lịch TCD của xã Nam Xuân).

Quy chế/Nội quy TCD cấp xã: Có 67/71 Quy chế/Nội quy TCD cấp xã/phường/thị trấn đã được công khai trên trang TTĐT của 8/8 huyện, thị xã. Trong đó, 06/8 đơn vị (UBND các huyện: Đắk Mil, Tuy Đức, Đắk Glong, Cư Jút, Đắk R'lấp, Krông Nô) đã đăng tải đầy đủ 100%. 02/08 đơn vị chưa đăng tải đầy đủ, gồm: UBND huyện Đắk Song (chưa đăng tải Quy chế/Nội quy TCD của 3/9 xã, gồm: Nam Bình, Nâm N'Jang, Trường Xuân); thị xã Gia Nghĩa (chưa đăng tải Quy chế/Nội quy TCD của phường Nghĩa Đức).

Đối với Kết quả tiếp công dân và Kết quả xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ở cấp xã: Đến nay đã có 4/8 đơn vị thực hiện, gồm UBND các huyện: Krông Nô, Đắk Song, Đắk Mil và thị xã Gia Nghĩa.

Xem chi tiết tại đây

Sam Nguyễn