Tình hình công khai lịch tiếp công dân

Tình hình đăng tải các thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của các trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã trong tháng 8 (tính đến ngày 20/8/2018)
Ngày đăng 23/08/2018 | 09:26  | View count: 6145

1. Kết quả đăng tải thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại trong tháng 8/2018 (tính đến ngày 20/8/2018)

Trong tháng 08/2018, 15/27 đơn vị (gồm Cổng TTĐT tỉnh và các trang TTĐT các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã) trên địa bàn tỉnh đã đăng tải được 85 lượt thông tin về TCD và giải quyết đơn thư, khiếu nại. So với tháng 07/2018 (với 20 đơn vị đăng tải được 131 lượt thông tin), số đơn vị có đăng tải giảm 5 đơn vị; lượt thông tin đăng tải giảm 46 lượt.

Các đơn vị có lượt thông tin đăng tải nhiều nhất là UBND các huyện: Krông Nô (37 lượt); Đắk Mil (13 lượt); Đắk R'lấp (10 lượt); Cư Jút (7 lượt). Các đơn vị còn lại có số lượng thông tin đăng tải từ 1- 3 lượt.

Các đơn vị không đăng tải thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại: tại Phụ lục 1 đính kèm. 

2. Tình hình đăng tải các nhóm thông tin theo quy định

2.1. Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Đã đăng tải đầy đủ các thông tin về TCD theo quy định, bao gồm: Lịch TCD định kỳ của lãnh đạo tỉnh, Quy chế TCD tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Thông báo/Giấy mời các buổi TCD; Các văn bản thông báo, kết luận về TCD, giải quyết đơn thư, khiếu nại, cùng các quy định liên quan.

 2.2. Trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành

Đến nay, tình hình đăng tải thông tin TCD của các Sở, Ban, ngành trên địa bàn tỉnh cụ thể như sau:

18/18 đơn vị đã đăng tải Lịch tiếp công dân.

18/18 đơn vị đã đăng tải Quy chế hoặc Nội quy tiếp công dân.

18/18 đơn vị đăng tải Kết quả tiếp công dân, Kết quả giải quyết đơn thư. Trong đó:

- 7 đơn vị đăng tải cả 2 nhóm thông tin (Các sở: Tư pháp, Công thương, NN &PTTT, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và đầu tư, Thanh tra tỉnh, Lao động, Thương binh và Xã hội)

- 3 đơn vị chưa đăng tải Kết quả tiếp công dân (chỉ đăng tải Kết quả giải quyết đơn thư), gồm các Sở:  Nội vụ, Ngoại vụ, Tài nguyên và Môi trường.

- 8 đơn vị chưa đăng tải Kết quả giải quyết đơn thư (chỉ đăng tải Kết quả tiếp công dân), gồm các Sở: Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Giao thông Vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính và Ban dân tộc tỉnh.

Các trang TTĐT của các Sở, ngành thực hiện và duy trì tốt việc công khai các thông tin về theo yêu cầu và bố trí các nội dung rõ ràng gồm: Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số đơn vị việc phân loại, bố trí nội dung đăng tải còn nhiều hạn chế, chưa rõ ràng và thuận tiện cho việc tìm kiếm như: Đăng tải chung lịch TCD và quy chế/nội quy TCD (Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở NN&PTNT); đăng tải chung Kết quả TCD cùng Kết quả xử lý đơn thư (Sở Công thương, Sở NN&PTNT).

Nhiều đơn vị đã có sự phân chia thông tin thành các mục rõ ràng nhưng lại đăng tải nội dung không phù hợp với tên của mục tin, cụ thể:

- Sở Y tế có 2 mục là Lịch TCD và Quy chế TCD đều đăng tải một nội dung giống nhau; 2 mục Kết quả TCD và Kết quả giải quyết đơn thư cũng đăng cùng một nội dung giống nhau.

- Sở Giáo dục và Đào tạo đăng tải các báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng trong mục "Kết quả sau khi tiếp công dân"

 - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đăng tải vào mục "Kết quả giải quyết đơn thư" cả những báo cáo về các lĩnh vực khác như: Báo cáo về công tác  thanh tra, kiểm tra; báo cáo về công tác chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả; báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng.

2.3. Trang thông tin điện tử UBND các huyện, thị xã

Tình hình đăng tải các nhóm thông tin về TCD và giải quyết đơn thư trên trang TTĐT của UBND các huyện, thị xã cụ thể như sau:

Thông tin về tiếp dân của cấp huyện

8/8 đơn vị đã đăng tải đủ các nhóm thông tin gồm: Lịch TCD, Quy chế/Nội quy TCD và Kết quả giải quyết đơn thư của cấp huyện. Ngoài ra, UBND huyện Đắk Song và Đắk Glong còn đăng tải các Thông báo, giấy mời các buổi TCD sắp diễn ra.

Đối với thông tin về Kết quả TCD, vẫn còn có đơn vị chưa thực hiện tốt việc đăng tải như UBND các huyện: Tuy Đức, Đắk R'lấp và Đắk Mil. Các đơn vị này đều có mục Kết quả TCD nhưng trong phần này chỉ đăng tải Kết quả xử lý đơn thư mà không có Kết quả tiếp công dân; hoặc có đăng tải nhưng rất ít (1-2 lượt).

Nhiều đơn vị vẫn còn đăng tải chung Kết quả giải quyết đơn thư cùng với Kết quả TCD (UBND các huyện: Đắk Song, Cư Jút, Tuy Đức và thị xã Gia Nghĩa).

Thông tin về tiếp dân của cấp xã

Lịch TCD cấp xã/phường/thị trấn đã được đăng tải trên trang TTĐT của 8/8 huyện, thị xã; đến nay, tổng số lịch TCD cấp xã/phường/thị trấn được đăng tải là 69/71 xã/phường/thị trấn. Trong đó, UBND huyện Đắk Song chưa đăng tải đủ 100%, còn thiếu lịch TCD của 2 xã là Nâm N'Jang và Đắk N'Drung.

Quy chế/Nội quy TCD cấp xã: có 53/71 quy chế/nội quy đã được công khai trên trang TTĐT của 7/8 huyện. Trong đó, UBND thị xã Gia Nghĩa vẫn chưa đăng tải nội dung này; 4 huyện đăng tải đầy đủ; 3 đơn vị đã đăng tải nhưng chưa đầy đủ gồm UBND các huyện: Đắk Song, Krông Nô, Đắk R'lấp. Cụ thể:

- UBND huyện Đắk Song còn thiếu quy chế TCD của 5/9 xã, thị trấn (gồm các xã: Đắk N'Drung, Nam Bình, Nâm N'Jang, Trường Xuân và thị trấn Đức An).

- UBND huyện Krông Nô còn thiếu quy chế TCD của 4/12 xã, thị trấn ( gồm các xã: Buôn Choah, Đắk Nang, Nâm N'Đir và thị trấn Đắk Mâm)

- UBND huyện Đắk R'lấp còn thiếu quy chế TCD của 1/11 xã (Nhân Cơ).

Về nội dung kết quả tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ở cấp xã thì hiện nay đã có 4 đơn vị thực hiện, gồm UBND các huyện: Krông Nô, Đắk Mil, Đắk Glong, Đắk Song. Tuy nhiên, số lượt đăng tải nội dung này của các đơn vị còn hạn chế. Bên cạnh đó, UBND huyện Đắk Song còn đăng tải chung với cấp huyện, chưa tạo được mục để đăng tải riêng các kết quả TCD cấp xã.

Chi tiết xem tại đây

BBT