KINH TẾ - XÃ HỘI

1.263 đơn vị máu sạch được tiếp nhận trong 3 ngày
28/12/2018 | 10:36  | View count: 46705

Trong 03 ngày từ 25-27/12/2018, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Nông (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Trung tâm truyền máu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và Ban chỉ đạo các huyện Đắk R'Lấp, Krông Nô, thị xã Gia Nghĩa tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện tại 3 huyện Đắk R'Lấp, thị xã Gia Nghĩa và huyện Krông Nô. Với tinh thần "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"; Ban chỉ đạo tỉnh đã thu được 1.263 đơn vị máu sạch (chưa quy đổi) để phục vụ cho cấp cứu và điều trị.

Đông đảo tình nguyện viên đã đăng ký tham gia hiến máu

Để đạt kết quả đó, Ban chỉ đạo các huyện, thị xã đã làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên, hội viên các Ban, ngành, đoàn thể và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, nhằm chia sẻ máu cho người bệnh đang từng ngày, từng giờ cần những giọt máu nghĩa tình để cứu sống họ.

Các tình nguyện viên được khám sàng lọc trước khi hiến máu
 

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, từ đầu năm 2018 đến hết tháng 11/2018, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 6.795 đơn vị máu, đạt 117% chỉ tiêu do BCĐ quốc gia giao.

Hiến máu tình nguyện cứu người là một nghĩa cử cao đẹp cần được phát huy và nhân rộng

Năm 2019, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, nhằm cung cấp nhiều hơn nữa cho ngân hàng máu của tỉnh và Trung ương, góp phần cùng ngành Y tế kịp thời cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Với kết quả đó, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Đắk Nông và những người bệnh có nhu cầu truyền máu gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới các đồng chí Lãnh đạo, các đơn vị, các Trung tâm y tế, Bệnh viện đã phối hợp triển khai, đặc biệt là các bạn tình nguyện viên đã ủng hộ và tích cực tham gia hiến máu. Đồng thời, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa của các bạn tình nguyện viên để phong trào HMTN ngày càng đi vào chiều sâu và thực sự mang lại nguồn máu an toàn, chất lượng cao phục vụ công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Nguyễn Thị Quyết