KINH TẾ - XÃ HỘI

Họp xét công nhận 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018
28/12/2018 | 09:17  | View count: 134294

Chiều ngày 27/12, Hội đồng thẩm định xã nông thôn mới tỉnh tổ chức họp xét công nhận 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, gồm các xã: Trúc Sơn (Cư Jút), Thuận An (Đắk Mil), Nâm N'Jang (Đăk Song), Đắk Nia (Thị xã Gia Nghĩa), Quảng Tín, Kiến Thành, Đắk Ru (Đắk R'lấp).

Tham dự có các thành viên Hội đồng thẩm định; lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện và UBND các xã được xét công nhận nông thôn mới năm 2018. Đồng chí Trương Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định xã nông thôn mới tỉnh và đồng chí Nguyễn Trọng Yên - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh chủ trì.

Theo báo cáo của đoàn thẩm định, căn cứ vào các giải pháp và tiến độ thực hiện các tiêu chí của các xã và Quy định tại Quyết định số 391/QĐ-UBND, ngày 7/3/2017 của UBND tỉnh, đến nay có 1 xã đạt 19/19 tiêu chí là xã Nâm N'Jang, 6 xã còn lại cơ bản đạt và sẽ phấn đấu đạt trong quý I/2019.

Tại cuộc họp, các thành viên của Hội đồng thẩm định đã thảo luận và phân tích các mặt thuận lợi, hạn chế, các chỉ tiêu chưa đạt, đạt thấp của các xã và yêu cầu các địa phương có kế hoạch cụ thể để đạt và duy trì mức độ đạt của các tiêu chí.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đánh giá cao sự quyết tâm của các địa phương trong xây dựng nông thôn mới. Đối với các xã còn các tiêu chí chưa đạt, đồng chí cũng đề nghị cần bứt phá mạnh mẽ, huy động các nguồn lực thực hiện hoàn thành trong quý I/2019. 

Song Nguyên