KINH TẾ - XÃ HỘI

Các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng diễn ra sôi nổi, hiệu quả
27/12/2018 | 15:14  | View count: 39490

Đó là khẳng định của Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh Đắk Nông tại Hội nghị lần thứ VIII để tổng kết công tác hội, phong trào thanh niên năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, được tổ chức vào vào sáng 27/12.

Tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh năm 2018

Với chủ đề "Năm tuổi trẻ sáng tạo", năm 2018, công tác tuyên truyền giáo dục tiếp tục được các cấp hội triển khai với nhiều đổi mới trong cách thức thực hiện, nhất là tuyên truyền trên mạng xã hội.

Toàn tỉnh tổ chức được 60 buổi tuyên truyền pháp luật cho gần 21.000 hội viên thanh niên; 81 hoạt động tuyên truyền và ra quân bảo vệ môi trường, thu hút 23.000 thanh niên tham gia; 35 hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, 51 buổi ra quân gìn giữ trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh; tiếp tục duy trì hiệu quả 71 đội hình thanh niên tình nguyện "Thắp sáng niềm tin"…

Đặc biệt, công tác xã hội hóa các nguồn lực để tổ chức chăm lo, bồi dưỡng thanh thiếu nhi được các cấp hội quan tâm làm tốt. Nổi bật là các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng diễn ra sôi nổi, hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, với nhiều phần việc thiết thực.

Theo đó, các cấp hội đã vận động xây dựng được 29 căn nhà tình thương trị giá 1,74 tỷ đồng; 1 căn nhà bán trú trị giá 100 triệu đồng; tặng 8.150 suất quà trị giá hơn 2 tỷ đồng. Các câu lạc bộ trực thuộc đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như xây dựng lớp học tình thương, nhà nhân ái, phát quà, vui chơi cho trẻ em, người nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí vận động hàng tỷ đồng.

Hội LHTN tỉnh tặng cờ cho đơn vị xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh năm 2018 và giai đoạn 2014-2018

Trong năm 2019, với chủ đề "Thanh niên tình nguyện", Hội LHTN tỉnh tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức thành viên, các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc. Cùng với tăng cường các hoạt động đoàn kết, tập hợp thanh niên đặc thù, Hội tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2014- 2019.

Nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh năm 2018.

Theo Đắk Nông Online