KINH TẾ - XÃ HỘI

Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Nhâm Dần 2022
15/02/2022 | 07:38  | View count: 2539

Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XX, tối 14/2 (nhằm 14 tháng Giêng Nhâm Dần), tại hoa viên TP. Gia Nghĩa đã diễn ra Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Nhâm Dần 2022 do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông phối hợp với Sở VHTT-DL, UBND TP. Gia Nghĩa tổ chức.

Các đồng chí: Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hà Thị Hạnh, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đông đảo văn nghệ sĩ, công chúng yêu thơ trên địa bàn tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đánh trống khai mạc Đêm thơ

Với chủ đề "Sống và hy vọng", cùng với giới thiệu một số bài thơ nổi tiếng như "Nguyên tiêu" của Hồ Chủ tịch; "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt, nhiều bài thơ hay của các tác giả trong tỉnh như "Một thoáng Tà Đùng" của Mạc Hồng Tơ; "Tâm sự của người vợ lính tuyến đầu" của Kim Sen; "Rừng trăng" của Lương Văn Duyệ; "Phố thị hoa vàng" của Trần Lê Châu Hoàng…đã được thể hiện, giới thiệu đến công chúng. Bên cạnh đó, chiều ca khúc hay về Đảng, quê hương đất nước cũng được trình bày tại đêm thơ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đến dự và phát biểu tại Đêm thơ

Đêm thơ còn diễn ra các hoạt động như viết thư pháp; trao giải Cuộc thi thơ về vùng đất con người Đắk Nông trên Tạp chí Nâm Nung lần thứ I năm 2021. Sau hơn 6 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 388 tác phẩm của 100 tác giả đến từ 35 tỉnh, thành trong cả nước tham dự. Qua các vòng, Ban tổ chức đã chấm chọn 3 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích (không có giải nhất).

Bài thơ "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt được thể hiện tại Đêm thơ

Đến dự và phát biểu tại Đêm thơ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, thơ ca nói riêng, văn học nghệ thuật nói chung có một sức mạnh hết sức to lớn, thắp lên tình yêu Tổ quốc trong mỗi người dân. Đêm thơ là một hoạt động văn hóa truyền thống, mang đậm tính nhân văn của dân tộc Việt Nam và cũng là sân chơi của những người yêu thơ, góp phần cổ vũ, động viên, nâng cao đời sống tinh thần của mọi tầng lớp Nhân dân.

Tiết mục ngâm thơ "Tâm sự người vợ lính tuyến đầu"

Hoạt động thư pháp tại Đêm thơ

Lãnh đạo tỉnh cùng công chúng yêu thơ trên địa bàn đến tham dự

Theo Báo Điện Tử Đak Nông