KINH TẾ - XÃ HỘI

Tổng kết, trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Nông lần thứ IV năm 2017-2018
23/12/2018 | 00:22  | View count: 25290

Tối 21/12/2018, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IV năm 2017-2018 và Phát động cuộc thi lần thứ V năm 2018-2019.

Các đồng chí: Phan Tuấn Pha - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; cùng lãnh đạo các Sở, Ban, ngành và đông đảo giáo viên, thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ IV năm 2017-2018 phát biểu tại buổi lễ

Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Nông lần thứ IV năm 2017 - 2018 thu hút 330 mô hình, sản phẩm dự thi ở 5 lĩnh vực (Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế) từ các tác giả, nhóm tác giả thuộc 3 nhóm tuổi (thanh niên, thiếu niên, nhi đồng).

Đồng chí Phan Tuấn Pha, nguyên Bí thư Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả đạt giải Ba và  giải Khuyến khích tại Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XIV

Qua 3 vòng đánh giá, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 26 mô hình, sản phẩm đạt giải và được vinh danh tại buổi lễ, gồm: 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 7 giải Ba và 14 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về sản phẩm "Từ điển Việt-M'Nông trên điện thoại hệ điều hành Androi" của em Nguyễn Văn Nam, học sinh Trường THPT Đắk Glong (huyện Đắk Glong).

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, các tác phẩm, đề tài đạt giải đều có ý tưởng sáng tạo, giá trị thực tiễn cao và có thể áp dụng hiệu quả trong giảng dạy, học tập, vui chơi, giải trí cũng như trong lao động, sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng trao giải Nhất cho em Nguyễn Văn Nam, Trường THPT Đắk Glong với sản phẩm "Từ điển Việt-M'Nông trên điện thoại hệ điều hành Androi".

Trong số các tác phẩm đạt giải tại cuộc thi cấp tỉnh năm nay, Ban tổ chức cũng đã lựa chọn ra 6 sản phẩm tiêu biểu để tham dự Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XIV và đã đạt được 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. Theo đó, đề tài  "Từ điển Việt -M'Nông trên điện thoại hệ điều hành Androi" của em Nguyễn Văn Nam tiếp tục đạt giải Ba toàn quốc. Giải khuyến khích thuộc về đề tài "Sơ đồ giúp học tốt lịch sử" của nhóm 3 tác giả: Lê Nhật Thùy Linh; Nguyễn Thúy Hiền; Nguyễn Đặng Phương Thảo (Học sinh trường THCS Trần Phú, thị xã Gia Nghĩa). Như vậy, sau 4 năm tham gia cuộc thi này, tỉnh Đắk Nông đã có 9 sản phẩm đạt giải quốc gia.

Ban tổ chức trao giải nhì cho các tác giả

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đã phát động Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Nông lần thứ V, năm 2018-2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, kết quả đạt được trong thời gian qua đã cho thấy tiềm năng sáng tạo của thế hệ trẻ tỉnh Đắk Nông rất lớn và kỳ vọng các em sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đóng góp thêm nhiều ý tưởng sáng tạo phục vụ đời sống, sinh hoạt và học tập trong những năm tiếp theo. Để cuộc thi ngày càng thu hút được đông đảo sự tham gia của thanh thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh, đồng chí Trương Thanh Tùng đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cuộc thi ở cơ sở, tạo môi trường thuận lợi để các em có điều kiện tốt nhất lao động sáng tạo cũng như ứng dụng, đưa các sản phẩm, mô hình vào phục vụ thiết thực sản xuất, học tập và cuộc sống; làm tốt công tác tuyên truyền tổ chức phát động cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang TTĐT của Sở, ngành; kịp thời phản ánh, biểu dương khích lệ để thu hút nhiều hơn nữa các em thanh thiếu niên tham gia vào hoạt động sáng tạo kỹ thuật không chỉ gói gọn trong phạm vi nhà trường; đồng thời tăng cường công tác vận động các cấp các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh quan tâm ủng hộ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần để cuộc thi không ngừng phát triển.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức cũng trao bằng khen, giấy khen và kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cuộc thi.

Sam Nguyễn