KINH TẾ - XÃ HỘI

Tập huấn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
20/12/2018 | 15:10  | View count: 54287

Sáng 20/12, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông (MC, MCLT) trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018 cho các Bộ, ngành, địa phương theo hình thức trực tuyến.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông có gần 50 đại biểu là Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã; Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh, Công chức làm đầu mối công tác Kiểm soát thủ tục hành chính tại các Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện, thị xã.

Hội nghị tập huấn nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng tác nghiệp về triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan Nhà nước.

Theo đó, nội dung tập huấn gồm 3 chuyên đề: Những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Hướng dẫn nghiệp vụ đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính; Hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và quy trình xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng nền hành chính hiện đại và chuyên nghiệp. Lấy nguyên tắc sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo cho hiệu quả của cải cách hành chính. Đồng chí cũng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương rà soát TTHC, tăng cường phân cấp làm sao quy trình giải quyết TTHC gọn nhẹ, đơn giản, ứng dụng CNTT để phục vụ cải cách cũng như phục vụ cho quy trình cải cách…

Song Nguyên