KINH TẾ - XÃ HỘI

Hội nghị phổ biến quy định trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
18/12/2018 | 15:06  | View count: 52414

Sáng ngày 18/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến quy định trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) của UBND các cấp, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Cao Huy – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng gần 1.000 đại biểu là Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành; Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn; các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Cao Huy nhấn mạnh: Trong thời gian qua, trên địa bàn toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn tại chung cư cao tầng, khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư … gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông từ đầu năm đến nay đã xảy ra 29 vụ cháy (tăng 17 vụ so với năm 2017), làm 01 người chết, thiệt hại tài sản khoảng 5,5 tỷ đồng (tăng 1,4 tỷ đồng so với năm 2017), 4,6 ha rừng. Số vụ cháy xảy ra chủ yếu ở các khu vực dân cư, nguyên nhân do ý thức chấp hành các quy định PCCC của người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh còn yếu. Bên cạnh đó, vẫn còn phổ biến thực trạng người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình trong công tác PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật, dẫn đến xảy ra cháy, nổ trong cơ quan, đơn vị mình quản lý.

Đồng chí Cao Huy – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Thông qua hội nghị này, đồng chí Cao Huy đề nghị lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và quý vị đại biểu tham dự tập huấn cần phát huy tinh thần trách nhiệm theo dõi, tiếp thu quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Tích cực tham gia ý kiến, nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC, những yếu tố tiềm ẩn, phức tạp, tác động ảnh hưởng đến công tác PCCC và CNCH của cơ quan, đơn vị, cơ sở mình. Qua đó, đề xuất giải pháp phòng ngừa, nâng cao chất lượng công tác PCCC và CNCH, việc trang bị phương tiện chữa cháy, ý thức tham gia chữa cháy, việc tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc…

Trong thời gian 1 ngày, Đại tá Phạm Tiến Triệu - Phó Giám đốc Công an tỉnh truyền đạt các nội dung: Luật Phòng cháy chữa cháy; những nội dung cơ bản về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức trong công tác PCCC.

Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp và người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong công tác PCCC và CNCH, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, hạn chế tối thiểu số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội và phục vụ tốt phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Song Nguyên