KINH TẾ - XÃ HỘI

Hội thi “Tiếng Việt của chúng em dành cho học sinh dân tộc thiểu số” bậc Tiểu học cấp tỉnh, năm học 2017 – 2018
23/04/2018 | 13:55  | View count: 4430

Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 24/4/2018, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh sẽ diễn ra Hội thi “Tiếng Việt của chúng em dành cho học sinh dân tộc thiểu số” bậc Tiểu học cấp tỉnh, năm học 2017 – 2018.

Ảnh minh họa

Đối tượng tham gia hội thi là các em học sinh người dân tộc thiểu số bậc Tiểu học. Mỗi huyện, thị xã thành lập một đội gồm 05 học sinh là người dân tộc thiểu số, từ khối 1 đến khối 5 (mỗi khối 01 em), trong đó,  ít nhất 3 em là người dân tộc tại chỗ.

Nội dung của Hội thi và giao lưu đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng và phù hợp với trình độ của học sinh ở mỗi khối lớp bậc Tiểu học. Cụ thể: phần thi cá nhân gồm: Hỏi – đáp, viết chữ đẹp; Phần thi tập thể: Chào hỏi, đi tìm người quản trò, trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương. Việc xếp hạng căn cứ vào điểm trung bình cộng của cá nhân học sinh tham gia và tổng số điểm tập thể trong đoàn đã đạt được.

Hội thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt môn Tiếng Việt của học sinh dân tộc thiểu số; tạo sân chơi trí tuệ và cơ hội cho học sinh dân tộc thiểu số được giao lưu, mở rộng môi trường giao tiếp bằng Tiếng Việt; phát triển các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết của học sinh dân tộc thiểu số bậc Tiểu học, nâng cao kĩ năng sử dụng Tiếng Việt và tình yêu Tiếng Việt của học sinh. Từ đó tăng cường Tiếng Việt thông qua các môn học, động viên khuyến khích học sinh dân tộc thiểu số học tốt môn Tiếng Việt và các môn học khác.

Ngọc Linh