KINH TẾ - XÃ HỘI

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018: Tôi yêu Tổ quốc tôi
20/04/2018 | 13:54  | View count: 5560

Ngày 20/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018 với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Đoàn Khối CCQ tỉnh ra mắt tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018
 

Mang thông điệp ý nghĩa "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018 đã thu hút sự tham gia của gần 800 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên các Sở, Ban, ngành; các tổ chức, cơ sở Đoàn trực thuộc. 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Hoàng Anh Biên - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh nhấn mạnh: Hiến máu nhân đạo là một hoạt động rất ý nghĩa trong công tác nhân đạo cứu người bằng chính những giọt máu quý hiếm của mình hiến tặng. Tuy khoa học hiện nay đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn chưa nghiên cứu ra được chế phẩm nào để thay máu mà chỉ có cơ thể con người mới tạo ra được sản phẩm quý giá đó. Theo số liệu thống kê của ngành y tế, trong cả nước hiện nay lượng máu chúng ta thu được chưa đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân. Vì vậy, trong thực tế có nhiều trường hợp tử vong rất đáng tiếc đã xảy ra do thiếu nguồn máu dự trữ.

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, trong những năm qua, Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã luôn quan tâm chủ động phối hợp, chỉ đạo các cơ sở đoàn phát động đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu. Từ năm 2005 tới nay, Đoàn Khối CCQ tỉnh đã vận động trên 6.500 lượt đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện và thu được hơn 3.500 đơn vị máu an toàn. Với những nỗ lực và cố gắng vượt bậc, cùng với kết quả đã đạt được, nhiều cá nhân và tập thể trong Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen và được vinh danh khen thưởng trong các đợt tôn vinh người hiến máu của tỉnh.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong đợt này, Đoàn khối CCQ tỉnh đã đặt mục tiêu vận động từ 600-700 cán bộ, đoàn viên tham gia hiến máu và phấn đấu đạt từ 400 đến 550 đơn vị máu an toàn.

Đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018
 

Đồng thời, tại chương trình này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức công bố việc thành lập Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống (với số lượng 187 thành viên tính đến thời điểm hiện tại) và ra mắt các thành viên Ban chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) gồm 5 thành viên, do đồng chí Nguyễn Hữu Hải - UVBTV, cán bộ Đoàn Khối làm Chủ nhiệm. Thay mặt Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Bí Thư Hoàng Anh Biên đã kêu gọi các đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia CLB. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Các thành viên CLB sẽ là những tình nguyện viên sẵn sàng đến những nơi cần họ, sẵn sàng hiến máu cứu người khi có yêu cầu. Do vậy, ngoài việc xác định hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong CLB cần phải hăng hái tích cực tuyên truyền, hưởng ứng và trực tiếp tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, coi việc hiến máu cứu người là trách nhiệm của mình.

Các tình nguyện viên được khám sàng lọc trước khi hiến máu
 

  

Tham gia hiến máu tình nguyện, các tình nguyện viên sẽ được xét nghiệm máu miễn phí để kiểm tra nhóm máu, HIV, Virus viêm gan B, Virus viêm gan C, Giang mai, Sốt rét, kháng thể bất thường, Virus tiền ung thư máu
 
Phong trào hiến máu tình nguyện luôn được đông đảo đoàn viên tích cực tham gia, hưởng ứng 

 

Nhân Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018 với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi", các Cụm thi đua, tổ chức, cơ sở Đoàn trực thuộc, các cá nhân, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã quyên góp và trao cho Đoàn Khối CCQ tỉnh hơn 700 lá cờ Tổ quốc để gửi tặng lại cho các ngư dân đang thực hiện đánh bắt hải sản tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây cũng là một hoạt động do Đoàn Khối CCQ tỉnh phát động nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Đoàn Khối trong phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc" và phong trào "Vì biển đảo quê hương"; đồng thời động viên tinh thần của các ngư dân đang ngày đêm kiên cương bám biển, cùng chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các cơ sở Đoàn trao cờ Tổ quốc cho Đoàn Khối CCQ tỉnh để gửi tặng các ngư dân tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa
 

Trong dịp này, Đoàn Khối CCQ tỉnh đã tổ chức khen thưởng cho 10 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện trong giai đoạn 2012 - 2017.

Đoàn Khối CCQ tỉnh khen thưởng cho các tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện


Sam Nguyễn