KINH TẾ - XÃ HỘI

Lễ khai mạc Hội Sách tỉnh Đắk Nông năm 2018
20/04/2018 | 11:12  | View count: 4949

Sáng 20/4, tại Bưu điện tỉnh (đường Huỳnh Thúc kháng, thị xã Gia Nghĩa) UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Hội Sách tỉnh Đắk Nông năm 2018, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ V trên địa bàn tỉnh.  

Hơn 200 đại biểu, bạn đọc từ các Sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh, đoàn viên thanh niên và các em học sinh đã đến dự. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh dự và phát biểu khai mạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Ngày sách Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đây cũng là dịp để thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc của Việt Nam.

Thông qua Lễ phát động đồng chí kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành hãy chung tay góp sức xây dựng một phong trào đọc sách, hướng tới một phong trào học tập và học tập suốt đời. Mỗi người hãy dành một khoảng thời gian trong ngày, trong tuần để đọc sách, nâng cao tri thức, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu cũng như không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

Các em học sinh tham gia trò chơi bốc thăm, trả lời câu hỏi

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm nay tỉnh Đăk Nông tổ chức bắt đầu từ tháng 3/2018 đến hết tháng 4/2018 trong phạm vi toàn tỉnh. Trong đó, đợt cao điểm từ ngày 19/4/2018 đến ngày 23/4/2018, bao gồm các hoạt động như: Tổ chức hội sách tỉnh Đắk Nông năm 2018 với các gian hàng trưng bày, triển lãm sách; hướng dẫn kỹ năng đọc sách; tổ chức các CLB về sách; phong trào thu gom sách, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho các trường học vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn...

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng sách cho Thư viện tỉnh

Tại nơi diễn ra Lễ khai mạc Hội sách, ngoài hoạt động trưng bày, triển lãm sách, BTC còn tổ chức hoạt động giao lưu cùng độc giả và tổ chức trò chơi trả lời các câu hỏi liên quan về sách, kiến thức về các lĩnh vực: văn học, lịch sử, địa lý, và trao phần thưởng là những cuốn sách, dành cho các độc giả có câu trả lời đúng.

Lễ hội sách năm nay có gian hàng viết chữ thư pháp tặng độc giả

Hoạt động Trưng bày, triển lãm sách tại khuôn viên Bưu điện tỉnh sẽ được tổ chức đến hết ngày 23/4.

Song Nguyên