KINH TẾ - XÃ HỘI

Hội nghị giao ban báo chí tháng 2 và tháng 3 năm 2018
11/04/2018 | 07:09  | View count: 3872

Ngày 10/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 2 và 3 năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Vân - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
 

Theo đánh giá, trong tháng 2 và 3, các cơ quan báo chí đã bám sát tôn chỉ, mục đích, thực hiện công tác tuyên truyền theo đúng định hướng, phản ánh kịp thời, trung thực những vấn đề kinh tế - xã hội nổi cộm, được dư luận quan tâm. Nội dung chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động đảm bảo Tết Mậu Tuất năm 2018; công tác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh được báo chí địa phương và ngoài tỉnh quan tâm, chú trọng. Báo chí cũng đã tập trung nêu rõ kết quả, những điểm nổi bật trong công tác phát triển kinh tế xã hội của các địa phương cấp huyện gắn với những nỗ lực, quyết tâm của các địa phương nhằm "cán đích" xây dựng nông thôn mới; nhấn mạnh các lợi thế phát triển kinh tế của Đắk Nông để kêu gọi đầu tư về kinh tế; những bước đột phá mới cho kinh tế tỉnh Đắk Nông năm 2018. Bên cạnh đó, báo chí trung ương, địa phương và ngoài tỉnh có lượng thông tin khá lớn phản ánh về sự bất cập trong công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, các vụ việc tiêu cực có liên quan đến cán bộ lãnh đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Một số sự kiện quan trọng của địa phương và của đất nước đã được báo chí thông tin, phản ánh đậm nét trong thời gian qua như: Thông tin về hoạt động của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông; thông tin về diễn biến tang lễ đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Thủ tướng Chính phủ, qua đó phản ánh, ghi nhận tâm tư, tình cảm, sự kính trọng của các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Các hoạt động tuyên truyền, thông tin đối ngoại, biển, đảo, nhất là tình hình vui xuân đón tết của quân và dân trên quần đảo Trường Sa được duy trì thời lượng trên các chuyên trang, chuyện mục của các báo. 

Tuy nhiên, hoạt động của các cơ quan báo chí, các cổng, trang TTĐT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể, một số bài viết sử dụng hình ảnh chưa phù hợp, chưa rõ nội dung minh họa. Nhiều trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, địa phương chưa chú ý đặt banner tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của cả nước...

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 4, báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin diễn biến, nội dung kết quả Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11; thông tin, phản ánh hoạt động tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đi sâu phân tích, định hướng, cổ vũ toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2018 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với công tác xây dựng Đảng và thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 và Trung ương 6 (khóa XII); thông tin đánh giá kết quả thực hiện việc nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), những nguyên nhân tồn tại, hạn chế cần khắc phục, các giải pháp nhằm nâng cao chỉ số PCI trong năm 2018. Báo chí, các cổng, trang thông tin điện tử cũng cần có hình thức tuyên truyền phù hợp kỷ niệm các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của địa phương và đất nước trong tháng 4; nhất là đặt banner tuyên truyền  kỷ niệm 43 năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); ngày Quốc tế lao động (01/5)...

Sam Nguyễn