KINH TẾ - XÃ HỘI

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông nhận chuyển giao các gói kỹ thuật chấn thương chỉnh hình
05/04/2018 | 15:50  | View count: 8435

Ngày 5/4, trong khuôn khổ thực hiện Đề án “Bệnh viện vệ tinh” giai đoạn 2016 – 2020 của Bộ Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông tổ chức Chương trình nhận chuyển giao kỹ thuật Chấn thương chỉnh hình từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

Toàn cảnh buổi lễ nhận chuyển giao các kỹ thuật 
 

Theo đó, các gói kỹ thuật được chuyển giao bao gồm: Kỹ thuật kết hợp xương hiện đại, Kỹ thuật nội soi khớp, Kỹ thuật thay khớp nhân tạo và Kỹ thuật vi phẫu. Đây là các kỹ thuật Chấn thương chỉnh hình thuộc chuyên ngành "Ngoại chấn thương", đã được 2 đơn vị  Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông lựa chọn là lĩnh vực ưu tiên chuyển giao và phát triển trong quá trình phối hợp, chuyển giao các kỹ thuật theo Đề án "Bệnh viện vệ tinh" giai đoạn 2016 - 2020 của Bộ Y tế; trong đó bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông được xây dựng trở thành "bệnh viện vệ tinh" của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh  phát biểu tại buổi lễ
 

Đến dự và phát biểu tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, việc chuyển giao kỹ thuật dưới sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến trên có ý nghĩa quan trọng, giúp cho các bệnh viện tuyến dưới  từng bước tiếp cận được với những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân; qua đó cũng góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Do đó, ngành Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần hết sức tận dụng cơ hội, nỗ lực học hỏi, tiếp thu và nắm bắt tất cả những kỹ thuật được chuyển giao; đồng thời có kế hoạch cụ thể, quyết tâm thực hiện thành công Đề án "Bệnh viện vệ tinh", tiếp tục tiếp nhận và triển khai tốt các kỹ thuật khám chữa bệnh chất lượng cao trên địa bàn tỉnh, tạo niềm tin cho bệnh nhân khi tham gia điều trị, khám chữa bệnh tại địa phương.

Theo kế hoạch, buổi chiều, các Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông sẽ tiến hành phẫu thuật một số ca đầu tiên của gói chuyển giao kỹ thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; dự kiến từ  01 – 02 ca phẫu thuật thay khớp háng toàn phần và bán toàn phần, 01 ca kết hợp xương hiện đại.

Sam Nguyễn