KINH TẾ - XÃ HỘI

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thảo “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động trong tình hình mới”
26/03/2018 | 10:59  | View count: 4482

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) và được sự đồng ý của Thường trực Đảng ủy Khối, vừa qua, tại Hội trường Tỉnh ủy, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động trong tình hình mới”. Các đồng chí: Hoàng Anh Biên - UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối; Phan Văn Sinh - UVBCH Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Đoàn Khối, đồng chủ trì hội thảo.

Hội thảo có sự tham dự của các đồng chí: Hoàng Xuân Thành - Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Văn Dự - Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Hoàng Quang Việt - UVBTV, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn; Đoàn Văn Đông – UVBTV, Phụ trách Ban Thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị Tỉnh đoàn; đại diện các ban, văn phòng của Đảng ủy Khối và Tỉnh đoàn; đại diện cấp ủy đảng của một số cơ sở đoàn trực thuộc; các đồng chí nguyên UVBTV Đoàn Khối qua các thời kỳ; UVBCH, UVUBKT Đoàn Khối; các Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo là cơ hội để các đại biểu chia sẻ những khó khăn trong công tác cũng như những mô hình hay, cách làm sáng tạo mới. Theo báo cáo đề dẫn hội thảo, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh có 52 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc, gồm 12 Đoàn cơ sở và 40 Chi đoàn cơ sở, với tổng số 1.509 đoàn viên, thanh niên. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Khối và tập thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, phát huy những thuận lợi, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, được Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn tặng nhiều bằng khen và cờ thi đua.

Tuy nhiên, cần phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh vẫn còn những hạn chế, yếu kém, chưa đáp ứng được những yêu cầu trong tình hình mới. Cụ thể, công tác tuyên truyền giáo dục, vẫn còn mang nặng tính hình thức, chưa chủ động tổ chức các hoạt động, chưa xây dựng được nhiều mô hình, điển hình; còn thiếu sự chủ động trong tham mưu, đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Sự hiến kế của đoàn viên, thanh niên trong Khối ở các công trình khoa học, các đề tài nghiên cứu, các đề xuất, kiến nghị góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện tỉnh Đắk Nông chưa được nhiều…

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận và đưa ra nhiều sáng kiến, giải pháp, cách làm mới mang tính đột phá để đổi mới, nâng cao cất lượng hoạt động tại các cơ sở đoàn và Đoàn Khối.

Kết luận hội thảo, đồng chí Hoàng Anh Biên - UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh nhấn mạnh một số việc trọng tâm, đòi hỏi các tổ chức, cơ sở đoàn trực thuộc cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, như: Cần đẩy mạnh và đa dạng hóa hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; nâng cao nhận thức, tạo niềm tin và động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho đoàn viên, thanh niên; luôn luôn lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để tham mưu cấp ủy, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đoàn; tập trung tổ chức các hoạt động mang tính chiều sâu, thiết thực, hướng về cơ sở; có thể xã hội hóa các hoạt động công tác Đoàn để phối hợp, xin kinh phí hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp... Bên cạnh đó, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh cũng đề nghị cấp ủy đảng và lãnh đạo các cơ quan quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa đến Đoàn Thanh niên; đồng thời cho biết, sau hội thảo, Ban Chấp hành Đoàn Khối sẽ tham mưu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối ban hành Nghị quyết về "Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với tổ chức Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh".

Hữu Hải