KINH TẾ - XÃ HỘI

Tặng quà “Nâng bước em đến trường” cho học sinh nghèo biên giới nhân dịp khai giảng năm học mới
06/09/2016 | 22:39  | View count: 2373

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2016- 2017, ngày 5-9, Bộ Chỉ huy BĐBP Đăk Nông và đại diện các Đồn Biên phòng đã tổ chức trao tặng quà cho học sinh nghèo các trường thuộc khu vực biên giới của tỉnh theo chương trình “Nâng bước em đến trường”.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Đăk Nông trao tiền hỗ trợ cho hai em Điểu Phước và Thị Đẳng- Trường THCS Bu PRăng, Xã Quảng Trực, Huyện Tuy Đức, Tỉnh Đăk Nông

 

Chương trình "Nâng bước các em đến trường" của Bộ đội Biên phòng Đăk Nông hiện nay đang nhận đỡ đầu tổng số 62 em, trong đó có 52 em học sinh các cấp học đang sinh sống tại địa bàn khu vực biên giới của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mồ côi cha mẹ, con gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con em đồng bào dân tộc ít người có điều kiện đặc biệt khó khăn và 12 em học sinh Campuchia sinh sống ở địa bàn đối diện. Thời gian các em nhận hỗ trợ đỡ đầu tính từ thời điểm nhận đỡ đầu cho đến khi học xong lớp 12. Với mức hỗ trợ 500.000đ/em/tháng (có thể bằng tiền mặt hoặc căn cứ tình hình cụ thể từng em để đảm bảo bằng lương thực thực phẩm). Đến nay Chương trình đã ủng hộ các em với tổng số tiền hàng năm là 372 triệu đồng và nhiều tặng phẩm thiết thực khác.

Lãnh đạo Phòng Chính trị, BĐBP Đăk Nông trao tiền hỗ trợ cho hai em Phùng Thị Huyền và Lăng Thị Oanh, Trường THCS Đăk Buk So, Xã Đăk Buk So, Huyện Tuy Đức, Tỉnh Đăk Nông


Chương trình "Nâng bước các em đến trường" đã thể hiện tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng với đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới. Cùng với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng còn chia sẻ trách nhiệm, trao gửi tình thương yêu đến các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nơi đơn vị đóng quân để các em có điều kiện đến trường, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình trong tương lai./.


                                                                   Văn Hoàn