AN NINH - QUỐC PHÒNG

Hiệu quả bước đầu từ kế hoạch “Tôi làm Công an xã” ở Đắk Nông
Ngày đăng 15/12/2020 | 09:15  | View count: 43968

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo và toàn thể CBCS các đơn vị đối với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng lực lượng Công an xã chính quy, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ cũng như trang bị, nâng cao kiến thức, nhận thức cho CBCS về công tác tại địa bàn cơ sở, góp phần đào tạo, bồi dưỡng và đánh giá cán bộ, Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai kế hoạch tăng cường cán bộ, chiến sỹ các đơn vị cấp phòng thực hiện nhiệm vụ tại Công an xã (gọi tắt là kế hoạch “Tôi làm Công an xã”). Qua triển khai bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng Công an huyện toàn diện, Công an xã vững mạnh, bám sát cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an thân thiện, vì nhân dân phục vụ.

Thượng úy Từ Huy Võ Hải (Mặc trang phục an ninh) cùng với Công an xã Thuận An, huyện Đắk Mil tuyên truyền, vận động người dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm

Thượng úy Từ Huy Võ Hải – Cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh là 1 trong số 9 CBCS thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh được tăng cường xuống địa bàn huyện Đắk Mil thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch "Tôi làm Công an xã". Với chuyên môn nghiệp vụ ở lĩnh vực Quản lý Xuất nhập cảnh, Thượng úy Từ Huy Võ Hải được lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil phân công về địa bàn xã biên giới Thuận An. Mặc dù bước đầu về địa bàn cơ sở còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nhưng được quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện của lực lượng Công an xã, Từ Huy Võ Hải dần dần làm quen với môi trường công tác mới, tích cực tham gia các công việc của lực lượng Công an xã, được các cấp lãnh đạo và người dân tin tưởng, đánh giá cao. Thượng úy Từ Huy Võ Hải – Cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết thêm "Ngay sau khi Công an tỉnh triển khai kế hoạch, tôi thấy đây là việc làm rất hay, rất thiết thực đối với mỗi CBCS, do đó bản thân tôi đã tự nguyện đăng ký tham gia ngay trong đợt đầu. Qua 2 tuần công tác tại cơ sở đã giúp tôi trải nghiệm, trưởng thành lên rất nhiều, giúp tôi hiểu được những vất vả, khó khăn của lực lượng Công an xã. Tôi mong Công an tỉnh tiếp tục duy trì thực hiện kế hoạch với thời gian tăng cường mỗi đợt dài hơn để giúp CBCS có nhiều thời gian trải nghiệm và va chạm thực tế, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn"

Theo Đại úy Ngô Lê Minh Đức – Trưởng Công an xã Thuận An, huyện Đắk Mil "Trong thời gian được tăng cường đồng chí Hải luôn tích cực nghiên cứu, học hỏi và rất tích cực trong các mặt công tác của xã. Đặc biệt đồng chí đã có những đề xuất, hướng dẫn lực lượng Công an xã làm tốt công tác quản lý người nước ngoài, quản lý biên giới.... Qua thực tế triển khai chúng tôi thấy đây là một kế hoạch rất quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với CBCS được tăng cường và đối với lực lượng Công an xã chúng tôi..."

Tương tự, Đại úy Phan Văn Dương – Cán bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh là 1 trong 8 đồng chí được Công an tỉnh tăng cường về thực hiện nhiệm vụ tại 8 xã thuộc huyện Đắk Song. Khi được tăng cường về xã Nâm N'jang, huyện Đắk Song, Đại úy Phan Văn Dương đã không ngừng tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, không quản ngại khó khăn, ngày đêm tích cực hỗ trợ lực lượng Công an xã Nâm N'jang thực hiện Đề án 896 về xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đại úy Phan Văn Dương – Cán bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh chia sẻ "Là một cán bộ công tác ở lực lượng tham mưu, ít có thời gian đi cơ sở và tiếp xúc với người dân. Qua 2 tuần trực tiếp làm Công an xã, bản thân tôi đã được trải nghiệm rất nhiều công việc mới lạ, được gần gũi với nhân dân, cùng công tác với lực lượng Công an cơ sở, tôi rất vui và việc làm này đã giúp tôi trưởng thành hơn trong công tác của mình. Tôi mong Công an tỉnh tiếp tục duy trì triển khai kế hoạch này với thời gian dài hơn...."

Một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh được tăng cường về xã tích cực tham gia tuần tra, bảo đảm ANTT trong mùa thu hoạch nông sản

Trung tá Đinh Mạnh Cường – Phó trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết thêm "Công an huyện Đắk Song được cấp trên tăng cường về 8 đồng chí. Trên cơ sở chuyên ngành, lĩnh vực công tác chuyên môn của các đồng chí và tình hình thực tế tại các địa bàn, chúng tôi đã đưa 8 đồng chí về công tác tại 8 xã trong thời gian 15 ngày. Theo đánh giá của các đồng chí trưởng Công an xã, những cán bộ được tăng cường đã phát huy được năng lực, sở trường công tác chuyên môn của mình, tích cực tham gia hỗ trợ lực lượng Công an xã trên các mặt công tác rất tốt. Tôi thấy đây là chủ trương rất hay, có ý nghĩa thiết thực cần được nhân rộng..."

Trong đợt đầu thực hiện kế hoạch "Tôi làm Công an xã", Công an tỉnh đã tăng cường gần 100 CBCS thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ tại Công an các xã trên địa bàn toàn tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở; giúp lực lượng Công an xã thực hiện tốt hơn các mặt công tác, góp phần xây dựng Công an huyện toàn diện, Công an xã vững mạnh, bám sát cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an thân thiện, vì nhân dân phục vụ. Hết thời gian tăng cường, mỗi CBCS đều có báo cáo Thủ trưởng đơn vị về kết quả thực hiện, kiến nghị, đề xuất, nhất là các biện pháp để nâng cao hiệu quả của việc tăng cường cho Công an xã và nâng cao hiệu quả hoạt động của Công an xã. Qua 15 ngày thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở, CBCS tăng cường đã phát huy có hiệu quả vai trò của mình, luôn sâu sát cơ sở, gần gũi với nhân dân, tích cực hỗ trợ lực lượng Công an xã thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận đánh giá cao. Ông Nguyễn Đình Thái – Người dân xã Thuận An, huyện Đắk Mil chia sẻ "Cùng với lực lượng Công an xã chính quy, cán bộ Công an tỉnh tăng cường về xã đã phát huy được vai trò trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Lực lượng Công an xã và đồng chí tăng cường luôn sâu sát cơ sở, không quản ngại khó khăn, khi người dân chúng tôi có việc cần là các anh đều có mặt giải quyết...."

Theo Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông "Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo và toàn thể CBCS các đơn vị đối với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng lực lượng Công an xã chính quy, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ cũng như trang bị, nâng cao kiến thức, nhận thức cho CBCS về công tác tại địa bàn cơ sở, góp phần đào tạo, bồi dưỡng và đánh giá cán bộ, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai kế hoạch "Tôi làm công an xã" để tăng cường 100% CBCS không giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ tại Công an xã. Kế hoạch này được triển khai làm nhiều đợt, mỗi đợt khoảng 100 CBCS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian từ 15 đến 30 ngày để thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng chia sẻ những khó khăn, vất vả với lực lượng Công an xã, đặc biệt là hướng dẫn lực lượng về một số chuyên môn nghiệp vụ theo từng lĩnh vực. Đây là việc làm hết sức thiết thực thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Công an tỉnh đối với lực lượng Công an xã và là động lực giúp lực lượng Công an xã hoạt động tốt hơn. Điều đáng mừng khi triển khai Kế hoạch, đa số CBCS đều vui mừng, tự nguyện đăng ký tham gia đi thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở".

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị từ tỉnh đến xã, cùng với tinh thần xung kích, nỗ lực, vượt khó của mỗi CBCS, kế hoạch "Tôi làm Công an xã" bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở và  xây dựng Công an huyện toàn diện, Công an xã vững mạnh, bám sát cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Minh Quỳnh  

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0