AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an Đắk Nông nỗ lực bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII
Ngày đăng 20/10/2020 | 15:53  | View count: 51025

Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp, an toàn, hoàn thành các mục tiêu, công việc đề ra.

Trước tòa nhà Trung tâm Hội nghị (nơi diễn ra Đại hội)

Đại hội đã bầu 48 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và 15 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiến hành họp phiên đầu tiên bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí; bầu Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy; bầu Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và Chủ nhiệm ủy Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy khóa XII. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khóa XI, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025;  Đồng chí Lưu Văn Trung, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy (nhiệm kỳ 2015 - 2020) giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đăk Nông nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng tái đắc cử chức danh trên.

Thành công của đại hội là thể hiện ý chí và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; là sự đoàn kết, thống nhất của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các đoàn thể nhân dân; là kết quả thành công của đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở; của tinh thần phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ của 349 đại biểu tiêu biểu của Đảng bộ về dự đại hội. Góp phần vào thành công của Đại hội, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội, tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân. 

Diễn ra từ ngày 14 đến 16/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh. Đại hội vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư đến dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng, Bộ, ngành Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Binh đoàn 16; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động, các lão thành cách mạng; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp của tỉnh cùng 349 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 26.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ. 

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội, nhận thức được trọng trách của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội và để bảo đảm tốt tình hình ANTT trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ động xây dựng Kế hoạch chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời tổ chức Lễ ra quân bảo đảm an ninh, trật tự và diễu hành thị uy lực lượng trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

Để chủ động nắm tình hình, những ngày trước khi diễn ra Đại hội, ba lực lượng Công an – Quân sự – Biên phòng đã phối hợp tổ chức ký kết kế hoạch hiệp đồng đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh. Tại Hội nghị, ba lực lượng đã phân công nhiệm vụ, trao đổi và lên phương án phối hợp cụ thể trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo thế chủ động trong mọi tình huống.  

Thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, từ  ngày 12 đến hết ngày 16/10/2020, toàn lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện ứng trực 100% quân số để chủ động triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự và sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có tình huống đột xuất xảy ra. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an từ tỉnh đến xã đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với phương châm "an ninh chủ động", các lực lượng An ninh nhân dân luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo đảm an ninh trên các lĩnh vực, kiên quyết không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ làm ảnh hưởng đến ANTT. Đặc biệt, Phòng an ninh chính trị nội bộ đã làm tốt công tác tham mưu, chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp công tác, phối hợp với các đơn vị chức năng bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự, an ninh, an toàn tại nơi diễn ra đại hội (Trung tâm Hội nghị tỉnh và những địa điểm các đoàn thảo luận), các nơi ăn, nghỉ của khách mời và đại biểu về dự đại hội...

Lực lượng Công an Đắk Nông triển khai lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự, trật tự an toàn giao thông tại khu vực diễn ra Đại hội

Lực lượng Cảnh sát nhân dân đã không quản ngại khó khăn, gian khổ làm tốt việc đưa đón các đoàn đại biểu Trung ương và địa phương dự Đại hội, làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ; phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông; ngày đêm tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự; tăng cường công tác quản lý cư trú và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tập trung quản lý tạm trú và các cơ sở kinh doanh lưu trú như khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, nhà trọ. Cùng với việc chủ động triển khai các biện pháp phối hợp với lực lượng Công an cấp trên làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự ngay tại cơ sở, lực lượng Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh còn triển khai thực hiện có hiệu quả Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Là địa bàn trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh và cũng là nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, do vậy Công an thành phố Gia Nghĩa đã tập trung lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện pháp, chủ động nắm tình hình; bảo đảm tốt an ninh, trật tự,  kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật; phối hợp với các cấp, các ngành giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự ngay từ cơ sở. Đồng thời phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

Đối với Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông, đơn vị đã triển khai kế hoạch bố trí 50% quân số ứng trực tại các tuyến đường chính như: trục đường 23/3, Điểu Ong, Trần Hưng Đạo, Phan Đăng Lưu, Lê Lai... nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tinh Đắk Nông để tổ chức phân luồng giao thông, không để ùn tắc giao thông xung quanh Trung tâm Hội nghị, các khách sạn, nhà khách, nơi ở của các đại biểu. Bố trí một số cán bộ nữ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ đón đoàn tại trung tâm hội nghị và tham gia công tác dẫn đoàn, bảo vệ đoàn vào khung giờ từ 6g sáng – 11h30 và 13h- 17h30 trong các ngày diễn ra Đại hội góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ cảnh sát giao thông thân thiện, lịch sự và trang trọng. Tổ chức lực lượng chốt chặn, phân luồng trên tuyến quốc lộ 14, tại các địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông, khi dẫn đoàn khách Trung ương từ sân bay Buôn Ma thuột – Đắk Lắk đến tỉnh Đắk Nông được đảm bảo an toàn...

Theo đánh giá của nhiều đại biểu về dự đại hội và người dân trên địa bàn, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh thời gian qua luôn được bảo đảm tốt, tội phạm và tệ nạn xã hội đã được kiềm chế và đẩy lùi, đặc biệt trong thời gian diễn ra đại hội, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự, trật tự an toàn giao thông, góp phần không nhỏ vào thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

 

Minh Quỳnh – Thái Bình

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 1
Tổng: 0