AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an huyện Cư Jút làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản
Ngày đăng 28/11/2017 | 07:28  | View count: 3490

Thiếu tá Nguyễn Quang Trung – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết “Từ đầu năm 2017 đến nay, với tinh thần quyết tâm cao, Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, điều tra, làm rõ gần 20 vụ trộm cắp tài sản, thu giữ nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị mất, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Qua điều tra cho thấy, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh và có sự cấu kết, móc nối giữa các đối tượng trong và ngoài địa bàn, có không ít đối tượng từng có tiền án, thậm chí có đối tượng có nhiều tiền án về tội trộm cắp. Các đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân, các cơ sở kinh doanh như không khóa cửa hoặc khóa cửa nhưng không có người trông coi, để xe máy trước sân nhà, nương rẫy, ngoài đường không có người trông coi, thậm chí một số trường hợp còn để chìa khóa điện trên ổ khóa xe... để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản."

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hoàng Hử (SN 1992), trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa an tích nhưng lại tiếp tục phạm tội. Ngày 7/10 và 21/10  năm 2017, Hử thực hiện 2 vụ trộm cây đinh lăng trên địa bàn xã Nam Dong. Đến ngày 5/11, Hử tiếp tục thực hiện trót lọt vụ trộm 158 kg cà phê tươi ở xã Nam Dong.

Đối tượng Hoàng Hử
 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Văn Mạnh (SN 1987), trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút về hành vi trộm cắp tài sản. Tối ngày 16/10, Mạnh đến quán Như Ý ở thôn 6, xã Nam Dong để hát Karaoke. Đến khoảng 12 giờ đêm, ra thanh toán tiền nhưng không đủ, Mạnh để lại quán 01 chiếc điện thoại hẹn hôm sau sẽ tới thanh toán. Khi ra tới cổng Mạnh nảy sinh ý định đột nhập vào nhà để lấy lại chiếc điện thoại của mình. Khoảng 2 giờ sáng ngày 17-10 Mạnh trèo qua hàng rào, đột nhập vào nhà lấy trộm 4 chiếc điện thoại di động, 1 con heo đất bên trong có 580.000 đồng, 24 gói thuốc lá. Tổng giá trị tài sản trên 20 triệu đồng. Ngày 31-10 Mạnh đã đến Công an huyện Cư Jút đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Thượng tá Nguyễn Mậu Truyền – Trưởng Công an huyện Cư Jút cho biết "Trong những tháng cuối năm, nhất là trong mùa thu hoạch nông sản này, tình hình hoạt động của các loại tội phạm có những diễn biến phức tạp, trong đó nổi lên là tội phạm trộm cắp tài sản với những phương thức và thủ đoạn khác nhau. Vì vậy, lực lượng Công an huyện Cư Jút đã và đang chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác với quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi loại tội phạm này. Trong đó, chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân về phòng, chống tội phạm. Phát động sâu rộng, mạnh mẽ phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" để nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong việc tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, chủ động cung cấp thông tin về tội phạm để phục vụ công tác điều tra".

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản, bên cạnh việc vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an thì mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là mà phải có biện pháp quản lý, bảo vệ tài sản của gia đình một cách chặt chẽ, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0