TIN TỨC - SỰ KIỆN

Các lễ hội, văn hóa, thể dục thể thao được hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm phòng chống dịch Covid-19
15/03/2021 | 14:41  | View count: 16124

Ngày 12/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung đã ký Công văn số 1128/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Cụ thể, các lễ hội, văn hóa, thể dục thể thao, sự kiện có tập trung đông người được tổ chức hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Được tổ chức lại các hoạt động tập trung đông người nhưng phải bảo đảm phòng chống dịch

Đối với các lễ hội, sự kiện tại địa phương cần tăng cường công tác quản lý, bảo đảm an toàn, hiệu quả, thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; bảo đảm môi trường an toàn và phát huy giá trị lễ hội; đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch, chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch đăng ký và khai báo an toàn Covid-19 trên hệ thống điện tử theo hướng dẫn tại Công văn số 4159 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia. Các công ty lữ hành, khu, điểm du lịch có đưa, đón khách về từ vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc tại cơ sở y tế gần nhất theo quy định.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các đơn vị, địa phương có liên quan chỉ đạo, rà soát các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, kỹ thuật, con người phục vụ cho việc cách ly y tế theo đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, nghiên cứu, triển khai các chương trình kích cầu du lịch sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát, bảo đảm phù hợp tình hình thực tế tại địa phương.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử