TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tiếp tục thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch
15/03/2021 | 08:04  | View count: 8408

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 1128/UBND-KGVX, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Nhằm tiếp tục quán triệt nghiêm, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép: vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội đồng thời nâng cao năng lực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Thống nhất các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể dục thể thao, sự kiện có tập trung đông người được tổ chức hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, kiểm tra thân nhiệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đối với những sự kiện lớn cần thiết phải có sự hướng dẫn của cơ quan y tế về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch: Nghiên cứu, triển khai các Chương trình kích cầu du lịch sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Chủ trì, phối hợp các đơn vị, địa phương có liên quan chỉ đạo, rà soát các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, kỹ thuật, con người phục vụ cho việc cách ly y tế theo đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Yêu cầu các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chủ động xử lý, chỉ đạo thường xuyên công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người của tỉnh xem xét, quyết định những vấn đề lớn, mới phát sinh.

Xem chi tiết tại đây

Huy Hoàng