TIN NỔI BẬT

Thông cáo Báo chí (Số 3) về việc ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thứ ba trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Ngày đăng 12/07/2021 | 14:54  | View count: 21501

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông như sau:

1. Tính đến 12h00' ngày 12/7/2021, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ghi nhận thêm 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận trên địa bàn tỉnh lên 03 ca.

2. Thông tin về trưòng hợp mới ghi nhận

Bệnh nhân C.T.Q (mã số BN 31604); sinh năm 1966; giới tính Nữ; địa chỉ thường trú: Thôn 7, xã Đắk Wer, huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông.

Vào lúc 23h30' ngày 11/7/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông ghi nhận thông tin kết quả mẫu gộp của 05 trường hợp (trong đó có bệnh nhân C.T.Q) tại huyện Đắk R'Lấp, có dịch tễ về từ Thành phố Hồ Chí Minh đang cách ly y tế tại nhà, có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS- CoV-2 bằng kỹ thuật Real-Time PCR. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng với Trung tâm Y tế huyện Đắk R'Lấp và các lực lượng chức năng liên quan tiến hành lấy lại 05 mẫu đơn của 05 trường hợp trên gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm ghi nhận 01/05 mẫu đơn có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-Time PCRvào lúc 10h06' ngày 12/7/2021.

3. Các biện pháp phòng, chống dịch đã triển khai

Sau khi ghi nhận trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính SARS- CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối họp với các đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động phòng chống dịch ngay khi có thông tin ghi nhận.

a) Công tác phối hợp: Cử đoàn công tác xuống xã Đắk Wer phối hợp triển khai các hoạt động phòng, chóng dịch.

b) Công tác điều tra, truy vết, khử khuẩn:

- Khẩn trương điều tra, truy vét các trường hợp liên quan và bước đầu ghi nhận được 13 trường hợp tiếp xúc gần (Fl); hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra truy vết các trường hợp có liên quan. 

- Khử khuẩn toàn bộ nhà của bệnh nhân và Trạm Y tế xã Đắk Wer.

- Tổ chức vận chuyển trường hợp dương tính lên điều trị tại khu cách ly điều trị Covid-19 tại Bệnh xá Công an tỉnh.

- Chỉ đạo khẩn cấp các đơn vị liên quan tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc với trường hợp dương tính nêu trên và thực hiện cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà các trường hợp liên quan theo đúng quy định.

- Thông báo các mốc dịch tễ của trường hợp trên cho các tỉnh, thành liên quan để phối hợp điều tra, truy vết.

4. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đề nghị người dân tỉnh Đắk Nông không được chủ quan và thực hiện tốt các nội dung sau:

- Thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế; không tập trung quá 20 người ngoài khu vực công sở.

- Tất cả những người từ thành phố Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua thành phố Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) phải thực hiện cách ly y tế tập trung kể từ ngày về địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh ĐắkNông trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chỉ trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ, đồng hành cùng tỉnh Đắk Nông trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covỉd-19 trên địa bàn tỉnh!