TIN NỔI BẬT

Lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên toàn quốc
Ngày đăng 10/07/2021 | 15:15  | View count: 17593

Sáng 10/7, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 toàn quốc bằng hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu ở các địa phương trên cả nước và 7 điểm cầu tại các quân khu. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và phát biểu tại lễ phát động.

Tham dự Lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, đồng chí Lưu Văn Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tham dự.

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên toàn quốc được triển khai từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022 tại tất cả cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở các tuyến.  

Tại buổi lễ phát động, Bộ Y tế cũng đặt ra mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vắc xin COVID-19 trong năm 2021. Tới hết quý 1/2022, trên 70% dân số sẽ được tiêm vắc xin COVID-19.

Đồng chí Lưu Văn Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Tôn thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lế phát động

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, khẳng định thông điệp, quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước cùng toàn thể Nhân dân Việt Nam trong quyết tâm kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân và đưa đất nước trở lại bình thường để phát triển theo mục tiêu Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Thủ tướng nhấn mạnh Sức khỏe của nhân dân là quan trọng nhất, là trên hết, trước hết.

Thủ tướng kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng của toàn thể nhân dân để chiến thắng dịch bệnh. Đồng thời, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chúng ta không chủ quan sau tiêm mà vẫn cần thực hiện nghiêm túc các chỉ dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Nhân dân ở các cấp, các ngành.

Song Nguyên