TIN NỔI BẬT

Ký kết chương trình phối hợp thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
Ngày đăng 10/07/2021 | 13:11  | View count: 15838

Sáng 9/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức ký kết Chương trình phối hợp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, người dân quan tâm. Đồng chí Lưu Văn Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo nội dung Chương trình phối hợp, các bên sẽ phối hợp định hướng tư tưởng và chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền trong Đảng, trong Nhân dân và trên các phương tiện thông tin đại chúng về nội dung và kết quả việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương trong thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phối hợp tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trương, giải pháp công tác tư tưởng trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, đề án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có ảnh hưởng đến các lĩnh vực văn hóa -  xã hội, quốc phòng, an ninh.

Xây dựng, phát hiện, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng nhân tố mới, điển hình tiên tiến, trong thực thi pháp luật và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin giả, sai sự thật ngăn cản việc thực thi pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội.

Các bên ký kết Chương trình phối hợp

Đối với việc giải quyết các vấn đề nổi cộm Nhân dân quan tâm, các bên sẽ phối hợp tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết cũng như trực tiếp tham gia cùng các cơ quan, địa phương liên quan giải quyết các vấn đề.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lưu Văn Trung đánh giá cao nội dung chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Đồng chí đề nghị các bên thực hiện tốt nội dung đã ký kết trong thời gian tới.

 Song Nguyên