TIN NỔI BẬT

Khẩn trương tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng 10/07/2021 | 15:23  | View count: 18732

Trưa 10/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp khẩn bàn tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở người tỉnh đồng chủ trì, cùng thành viên ban chỉ đạo, các sở, ngành, địa phương tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị toàn hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân cần tiếp tục vào cuộc phòng, chống dịch quyết liệt hơn nữa

Hiện Đắk Nông đã ghi nhận ca dương tính Covid-19 đầu tiên là BN 26004 tại địa bàn huyện Đắk R'lấp. Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng có mặt chỉ đạo trực tiếp công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Đắk R'lấp. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng được khẩn trương triển khai như tổ chức điều tra, truy vết, cách ly, lấy mẫu ca bệnh và các trường hợp tiếp xúc gần và họp rút kinh nghiệm trong các khâu xử lý tình huống khi có ca bệnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười biểu dương tinh thần vào cuộc, cách xử lý của các cấp, ngành, chính quyền địa phương có ca bệnh.

Tuy nhiên, dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân cần tiếp tục vào cuộc quyết liệt, với tinh thần quyết tâm cao nhất. Cùng với nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò người đứng đầu, các địa phương, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa nhằm kiểm soát tốt người ra vào địa bàn từ các địa phương khác.

Đặc biệt, các địa phương cần phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ Covid trong cộng đồng, nâng cao tinh thần cảnh giác khi có người lạ xâm nhập vào địa bàn qua các tuyến đường mòn, lối mở…

Lãnh đạo Sở Y tế đề xuất một số nội dung về phòng, chống dịch Covid-19

 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tăng tốc xét nghiệm, ưu tiên những trường hợp nghi ngờ và đáp ứng nhu cầu của người dân khi đến làm việc, sinh sống tại tỉnh để bảo đảm công tác phòng dịch đạt hiệu quả tốt nhất có thể. Người dân hạn chế ra ngoài tỉnh khi không thật sự cần thiết, phải luôn tuân thủ đúng 5K, các hướng dẫn, quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý dừng các hoạt động giáo dục tại các nhóm trẻ, các trường tư thục theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Theo báo Đắk Nông điện tử