THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

“Đêm nhạc Blouse trắng 2017” gây quỹ ủng hộ Bếp ăn tình thương tỉnh Đắk Nông lần thứ I năm 2017
28/02/2017 | 15:51  | View count: 2818

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2017), tối 27/2, tại Trung tâm Văn hóa thị xã Gia Nghĩa, Sở Y tế phối hợp với một số đơn vị tổ chức “Đêm nhạc Blouse trắng 2017” gây quỹ ủng hộ Bếp ăn tình thương tỉnh Đắk Nông lần thứ I năm 2017.

Các đồng chí: Ngô Thanh  Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành, đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức ngành Y tế và nhân dân trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã tham dự.

 

Chương trình đã đem đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc, ý nghĩa

 

Tại đêm nhạc, đội ngũ cán bộ y tế đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cùng diễn viên Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh đã trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa, ca ngợi quê hương, đất nước, nghề y cao quý. Đan xen trong chương trình là những phóng sự về hoạt động của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh, Bếp ăn tình thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các huyện.

 

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ủng hộ chương trình.

 

Với tấm lòng thiện nguyện, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã nhiệt tình tài trợ, ủng hộ, đóng góp kinh phí để cùng góp sức chăm lo, giúp đỡ bệnh nhân nghèo có những bữa ăn miễn phí, vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật.

 

Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình


Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao cho Ban quản lý Bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh 200 triệu đồng; Bệnh viện đa khoa các huyện Đắk Glong, Đắk Song, Tuy Đức và Đắk Mil, mỗi bệnh viện 70 triệu đồng. Số tiền ủng hộ còn lại sẽ được tổng hợp và tiếp tục phân bổ cho các bệnh viện.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận những nỗ lực của ngành Y tế đã thực hiện chương trình có ý nghĩa thiết thực.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại chương trình, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành Y tế trong việc thực hiện một chương trình ý nghĩa và thiết thực. Đặc biệt, việc thành lập Bếp ăn tình thương tại các bệnh viện là một sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của ngành Y tế cũng như các cấp, các ngành, nhất là các nhà hảo tâm. Tuy nhiên, việc duy trì bếp ăn cũng đang gặp nhiều khó khăn, do nhu cầu của người bệnh ngày càng tăng, trong khi nguồn kinh phí còn hạn chế. Vì vậy, việc duy trì Bếp ăn tình thương cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội. Hàng năm, ngành Y tế cần tiếp tục duy trì "Đêm nhạc Blouse trắng", nhằm góp phần giúp các Bếp ăn tình thương có thêm điều kiện hoạt động hiệu quả, làm cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện với bệnh nhân nghèo, giúp họ vững tin vào cuộc sống.

 

Tôn vinh các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình

Theo Đắk Nông Online