THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

UBND tỉnh họp tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức "Hội xuân Liêng Nung năm 2017"
28/02/2017 | 15:42  | View count: 2712

Ngày 28/02, UBND tỉnh tổ chức họp tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức "Hội xuân Liêng Nung năm 2017". Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội xuân chủ trì cuộc họp. Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, thành viên Ban tổ chức và các đơn vị liên quan đã tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh - Trưởng Ban tổ chức "Hội xuân Liêng Nung 2017" phát biểu kết luận tại cuộc họp.

 

Theo đánh giá tại cuộc họp, với sự chuẩn bị từ kỹ lưỡng từ rất sớm và thông qua nhiều cuộc họp từ tỉnh đến cơ sở để thống nhất tổ chức các hoạt động, Hội xuân Liêng Nung năm 2017 đã diễn ra thành công, tốt đẹp với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, thu hút được sự quan tâm và để lại nhiều ấn tượng về hình ảnh, con người tỉnh Đắk Nông đối với nhân dân địa phương và du khách gần xa.

Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đã đạt được, quá trình tổ chức Hội Xuân Liêng Nung 2017 vẫn còn một số khó khăn, tồn tại nhất định. Cụ thể, do nhận thức của một bộ phận tầng lớp nhân dân và lãnh đạo địa phương về mục tiêu, mục đích và ý nghĩa của Hội xuân còn hạn chế, nên chưa có sự quan tâm, đầu tư đúng mức; ý thức tự nguyện, tự giác tham gia có nơi còn chưa cao nên một số hoạt động được tổ chức còn sơ sài, chưa đạt chất lượng như mong muốn.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cũng đề nghị, hàng năm, tỉnh nên đầu tư thêm kinh phí để nâng cấp hạ tầng tại khu vực Làng nghề, công viên vui chơi giải trí Liêng Nung và chú trọng công tác bảo quản, bảo vệ để nâng cao hiệu quả khai thác du lịch lâu dài. Bên cạnh đó, việc thông tin về từng chương trình lễ hội cần cụ thể hơn để người dân biết và sắp xếp thời gian theo dõi, đến dự hội.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị đã tham gia phối hợp tổ chức Hội xuân Liêng Nung 2017, đặc biệt là các đơn vị như: UBND thị xã Gia Nghĩa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Tỉnh Đoàn Đắk Nông. Đồng chí cũng mong muốn các cơ quan, đơn vị có liên quan, thành viên Ban tổ chức chỉ đạo sát sao và rút kinh nghiệm sâu sắc các hạn chế, yếu kém đã được nêu lên tại cuộc họp, tăng cường nâng cao nhận thức và ý thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với các đơn vị đăng cai tổ chức các sự kiện tương tự để việc tổ chức các lễ hội lần sau đạt kết quả tốt hơn.

Sam Nguyễn