THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Ký kết Biên bản bàn giao việc giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tái định canh cho người dân liên quan đến Dự án thủy điện Đồng Nai 3, 4
28/02/2017 | 15:40  | View count: 3145

Ngày 28/02, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn điện lực Việt Nam để thống nhất việc bàn giao giải quyết các vấn đề liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, định canh dự án thuỷ điện Đồng Nai 3,4 theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 89/VPCP-CN ngày 05/01/2017.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Cường Lâm, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đại diện các sở, ban, ngành, UBND huyện Đắk Glong, các đơn vị liên quan đã tham dự.

Tại Hội nghị, sau khi bàn bạc, thống nhất các nội dung liên quan, UBND tỉnh Đắk Nông và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thống nhất, ký kết biên bản bàn giao về việc giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tái định canh cho người dân liên quan đến Dự án thủy điện Đồng Nai 3, 4.

Biên bản được ký kết giữa đại diện bên bàn giao là Tổng Công ty phát điện 1 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (chủ đầu tư) và bên nhận bàn giao là UBND huyện Đắk Glong (đơn vị được UBND tỉnh ủy quyền, giao trách nhiệm thực hiện).

 

Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 1 và UBND huyện Đắk Glong ký biên bản bàn giao.

 

Theo biên bản ký kết bàn giao, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tái định canh cho người dân liên quan đến Dự án thủy điện Đồng Nai 3, 4 sẽ được hoàn thành trong năm 2017.

Trong đó, trách nhiệm của Tổng Công ty Phát điện 1 bao gồm:  Bàn giao hồ sơ, tài liệu liên quan cho UBND huyện Đắk Glong ; bố trí kinh phí kịp thời cho UBND huyện Đắk Glong để giải quyết các tồn tại, vướng mắc còn lại trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tái định canh Dự án thủy điện Đồng Nai 3, 4; phê duyệt quyết toán đầu tư dự án theo quy định; phối hợp chặt chẽ với địa phương trong quá trình thực hiện.

Về phần UBND huyện Đắk Glong, đơn vị trách nhiệm lập kế hoạch vốn, tiến độ thực hiện trình UBND tỉnh phê duyệt và gửi cho chủ đầu tư để phối hợp; phê duyệt dự toán chi phí, thực hiện các công việc theo đúng quy định về quản lý đầu tư, gửi cho chủ đầu tư để phối hợp thực hiện; thực hiện công tác quyết toán chi phí thực hiện do chủ đầu tư đã chuyển cho UBND huyện Đắk Glong, kèm theo hồ sơ nghiệm thu khối lượng, nghiệm thu thanh toán, hồ sơ pháp lý liên quan để chủ đầu tư quyết toán vốn đầu tư hoàn thành dự án. UBND tỉnh sẽ có quyết định giao trách nhiệm cho UBND huyện Đắk Glong giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Biên bản này cũng quy định rõ một số nội dung về phương thức chuyển kinh phí.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng và ông Nguyễn Cường Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ký kết bàn giao về việc giải quyết những tồn tại, vướng mắc.


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Thanh Tùng yêu cầu các bên ký kết biên bản bàn giao triển khai thực hiện đúng trách nhiệm của mỗi bên theo nội dung biên bản đã ký kết  đảm bảo đúng thời gian đã ký kết và theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, các bên cần chủ động phối hợp với nhau để giải quyết; đặc biệt, chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với địa phương trong quá trình thực hiện.

Sam Nguyễn