THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Hội nghị giao ban báo chí tháng 1, 2 năm 2017
24/02/2017 | 15:56  | View count: 2080

Ngày 24/02, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban báo chí nhằm đánh giá hoạt động báo chí, xuất bản tháng 1 và 2/2017, định hướng tuyên truyền tháng 3/2017. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban báo chí  tháng 1 & 2/2017 tỉnh Đắk Nông

 

Theo báo cáo, trong tháng 01 và 02/2017, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã chủ động bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, kịp thời tuyên truyền đúng trọng tâm những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, các vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế được dư luận xã hội quan tâm, đáp ứng được nhu cầu thông tin của nhân dân.

Các cơ quan báo, đài đã dành khá nhiều diện tích, thời lượng thông tin phản ánh sự kiện đón mừng năm mới, kịp thời đưa tin các hoạt động chăm lo Tết của lãnh đạo tỉnh đến đồng bào, nhân dân; ghi nhận không khí đón mừng năm mới ở nhiều địa phương trong tỉnh. Một số sự kiện văn hóa, hoạt động du lịch của tỉnh được báo chí quan tâm, phản ánh đậm nét, như : Tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu, Lễ Hội xuân Liêng Nung 2017, Lễ hội Lồng Tồng ở Đắk Glong; sự kiện gặp mặt văn nghệ sỹ, trí thức tiêu biểu đầu xuân Đinh Dậu 2017; công tác chuẩn bị tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 tại Đắk Lắk...

Hoạt động chỉ đạo, điều hành về phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trước và sau tết được báo chí tập trung dành thời lượng thỏa đáng để cập nhật kịp thời, đầy đủ, cùng  với việc phản ánh rõ nét những kết quả, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở TT&TT, trong tháng 3/2017, báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI . Chú trọng tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy và kế hoạch triển khai thực hiện của UBND tỉnh; kết quả tổ chức thực hiện Kế hoạch số 19- KH/TU ngày 01/9/2016 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 30-KH/TU, ngày 19/12/2016 của Tỉnh ủy. Tập trung thời lượng thông tin phản ánh, chuyển tải nội dung chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong việc thực hiện các giải pháp cụ thể về phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết những vấn đề tồn tại, khó khăn của nhân dân, doanh nghiệp; chú trọng tuyên truyền tình hình, kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới; diễn biến, kết quả gieo trồng vụ Đông Xuân 2017; công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng; các hoạt động, sự kiện văn hóa, lễ hội, du lịch, kêu gọi tiến đầu tư...

 

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, ban, ngành cũng đã thông tin một số vấn đề khác của tỉnh, cụ thể như: Đại diện Ban quản lý công viên địa chất núi lửa Krông Nô cung cấp một số thông tin nổi bật qua nghiên cứu sơ bộ về hệ thống hang động khu vực Krông Nô; Đại diện công an tỉnh cung cấp thông tin về  tình hình xử lý vi phạm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; Đại diện văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới cũng đã cung cấp thông tin về chỉ tiêu, kế hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

 

Đồng  chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận những đóng góp của báo chí cho sự phát triển kinh tế - xã hội -  văn hóa của tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, báo chí tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tuyên truyền rõ nét hơn việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó, chú trọng phản ánh những gương điển hình, gương người tốt, việc tốt trong thực hiện phong trào cũng như quá trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh; tập trung thể hiện sự quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định trật tự an toàn xã hội. Đồng chí cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tính tiên phong để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, con người, các thông tin về kêu gọi, xúc tiến đầu tư của tỉnh Đắk Nông đến nhân dân cả nước và quốc tế.

Sam Nguyễn