THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Triển khai thực hiện Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
25/01/2022 | 15:30  | View count: 10946

Thực hiện Quyết định số 2013/QĐ-TTg ngày 30/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030; Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, nhằm triển khai tổ chức các hoạt động Ngoại giao văn hóa của tỉnh để quảng bá, tôn vinh các giá trị, vẻ đẹp về văn hóa, con người của tỉnh Đắk Nông đến với bạn bè quốc tế, qua đó, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và bền vững; đồng thời, góp phần thực hiện thắng lợi trọng tâm đối ngoại của Đảng và Nhà nước; Phát huy vai trò, trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các Hội hữu nghị, địa phương, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh trong công tác Ngoại giao Văn hóa.

Để triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Kế hoạch đã đưa ra 07 nhiệm vụ và 04 giải pháp để triển khai thực hiện. Xem chi tiết tại đây.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị thực hiện Ngoại giao văn hóa có trọng tâm, trọng điểm, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Lồng ghép ngoại giao văn hóa với ngoại giao kinh tế, ngoại giao chính trị trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.   

Thông qua Ngoại giao Văn hóa, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với bạn bè quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Huy Hoàng