THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2025
20/01/2022 | 15:14  | View count: 8818

UBND tỉnh vừa ký Quyết định ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ("THTK", "CLP") giai đoạn năm 2021-2025  là căn cứ để các cơ quan, tổ chức, cá nhân quản lý, sử dụng ngân sách, vốn, tài sản Nhà nước, lao động, thời gian lao động trong khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; cơ quan tổ chức, hộ gia đình, cá nhân quản lý, khai thác và sử dụng tài nguyên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và các tổ chức, cá nhân khác, các Công ty TNHH MTV do nhà nước năm giữ 100% vốn điều lệ được UBND tỉnh thành lập, xây dựng Chương trình hành động về THTK, CLP thuộc lĩnh vực và phạm vi quản lý gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành và từng cơ quan, tổ chức đơn vị.

Để triển khai thực hiện tốt Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2025, Chương trình đã đưa ra 11 nhiệm vụ, 08 chỉ tiêu và 06 giải pháp để thực hiện. Xem chi tiết.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tiết kiệm chống lãng phí phải bám sát chủ trương, định hướng tại các Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, HĐND tỉnh khóa III, đặc biệt phải gắn với việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu tại Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết của HĐND tỉnh Đắk Nông khóa III về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Đắk Nông.

THTK, CLP phải đảm bảo thúc đẩy việc huy động, quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của nền kinh tế cho phát triển kinh tế - xã hội.

THTK, CLP phải được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính thường xuyên của các cấp, các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp và nhân dân, gắn với đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện; đảm bảo phân công, phân cấp cụ thể, rõ  đầu mối thực hiện.

Các chỉ tiêu THTK, CLP trong các lĩnh vực phải được lượng hóa tối đa, bảo đảm thực chất, có cơ sở cho việc đánh giá, kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện theo quy định.

THTK, CLP phải gắn với tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, giám sát, thúc đẩy cải cách hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Huy Hoàng