THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Triển khai xây dựng hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
23/08/2021 | 15:41  | View count: 12757

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4701/UBND-KGVX, về việc triển khai xây dựng hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, sau khi xem xét thực trạng hệ thống đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh tại Báo cáo số 117/BC-STTTT ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Sở Thông tin và Truyền thông. Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện như sau:

Sở Thông tin và Truyền thông: chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu triển khai xây dựng hệ thống thông tin nguồn.

Sở Tài chính: tham mưu UBND tỉnh đảm bảo kinh phí để triển khai xây dựng hệ thống thông tin nguồn theo quy định tài chính hiện hành; hỗ trợ có mục tiêu cho các huyện, thành phố gặp khó khăn, không thể cân đối được nguồn để thực hiện nhiệm vụ đầu tư sửa chữa, nâng cấp hệ thống các đài truyền thanh cơ sở.

Sở Kế hoạch và Đầu tư: chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các nguồn vốn đầu tư phát triển khác (nếu có) để đầu tư xây dựng Hệ thống thông tin cơ sở đối với các xã trong danh sách phấn đấu đạt nông thôn mới.

UBND các huyện, thành phố:

- Hoàn thiện các hồ sơ thủ tục pháp lý và triển khai lắp đặt hệ thống đài truyền thanh thông minh đối với các xã được Sở Thông tin và Truyền thông cho ý kiến thẩm định; báo cáo kết quả triển khai về UBND tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp).

- Xây dựng kế hoạch đầu tư chuyển đổi đài truyền thanh đối với xã chưa có đài truyền thanh và xã có đài truyền thanh nhưng đã ngừng hoạt động do hư hỏng, xuống cấp; các xã có đài hoạt động ở tần số cao 87-108 MHz (không phù hợp với quy hoạch tần số) sang hệ thống đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông.

- Cân đối, bố trí kinh phí hàng năm để tiến hành rà soát, duy tu, bảo dưỡng, mua sắm bổ sung, thay thế những thiết bị hư hỏng, xuống cấp của hệ thống Đài truyền thanh cấp xã và hệ thống các cụm loa cấp thôn trong khả năng ngân sách của địa phương mình để đảm bảo hoạt động ổn định lâu dài.

Huy Hoàng