AN NINH - QUỐC PHÒNG

CSGT Công an huyện Đắk Song nỗ lực vì sự bình yên trên những tuyến đường
Ngày đăng 08/07/2019 | 10:32  | View count: 86569

Xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã làm tốt công tác tham mưu, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động sức mạnh của cả hệ thông chính trị tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Nhờ đó tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông từng bước được kiềm chế và đẩy lùi.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người. So với cùng kỳ năm 2018 giảm 3 vụ, giảm 6 người chết và 4 người bị thương. Riêng trong 2 tháng thực hiện đợt cao điểm tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông (từ ngày 20/4/2019 đến 20/6/2019) trên địa bàn huyện không xảy ra vụ tai nạn và va chạm giao thông nào. Để có được những kết quả đó, thời gian qua, với vai trò nòng cốt, Công an huyện Đắk Song đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo sự gắn kết giữa các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông sát với tình hình thực tế của địa phương, từ đó đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, tạo chuyển biến tích cực về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Song tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Văn Mạnh – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đắk Song cho biết thêm: "Cùng với việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, chúng tôi chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền cho các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, đồng bào dân tộc thiểu số để họ hiểu rõ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, góp phần kiềm chế, giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng thời mở các đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, trong đó tập trung vào những vi phạm về nồng độ cồn, vượt quá tốc độ cho phép, tránh hoặc vượt không đúng quy định, xe chở quá tải, chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy...".

"Trong công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Song đã không ngừng đổi mới công tác nghiệp vụ. Ngoài việc kiên quyết xử lý nghiêm với các trường hợp cố tình vi phạm luật giao thông đường bộ, chúng tôi chú trọng công tác tuyên tuyền, giáo dục, nhắc nhở người vi phạm, kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền về các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Song đã tổ chức 412 lượt tuần tra kiểm soát giao thông, phát hiện và lập biên bản 1.666 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, tạm giữ 599 phương tiện các loại và 1067 giấy tờ xe. Ra quyết định xử phạt 1.456 trường hợp với tổng số tiền nộp kho bạc Nhà nước hơn 912 triệu đồng". Đại úy Nguyễn Sơn Đại Hải – Phó đội trưởng đội CSGT Công an huyện Đắk Song chia sẻ.

Cùng với việc làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong 6 tháng đầu năm 2019, Đội CSGT Công an huyện Đắk Song còn nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, bắt giữ 2 vụ phạm pháp hình sự hoạt động trên tuyến giao thông. Mới đây, vào ngày 26/6/2019, lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Song đã phối hợp với lực lượng Công an các xã Nâm N'jang, Đắk N'drung và Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thu giữ tài sản, bàn giao cho Công an tỉnh Gia Lai điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đại úy Nguyễn Sơn Đại Hải – Phó đội trưởng đội CSGT Công an huyện Đắk Song cũng cho biết thêm "Vào khoảng 13 giờ ngày 26/6/2019, chúng tôi nhận được tin báo của lực lượng CSGT Công an tỉnh về việc có 2 nam thanh niên đi trên một xe máy hiệu Honda, loại xe Winer, không biển kiểm soát và có nhiều biểu hiện nghi vấn trộm cắp xe máy và đang bỏ chạy về hướng xã Nâm N'jang, Đắk N'drung, huyện Đắk Song. Trong quá trình bỏ chạy, các đối tượng có đánh rơi một chiếc ba lô, bên trong có một gói chứa các loại lá, cây khô nghi là ma túy thảo mộc. Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an huyện, Đội CSGT đã triển khai lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện và Công an các xã Đắk N'drung, Nâm N'jang tổ chức chốt chặn và truy bắt đối tượng. Bị các lực lượng truy đuổi gắt gao, đến 16h cùng ngày khi chạy đến địa phận xã Đắk N'drung, các đối tượng đã bỏ lại chiếc xe máy bên đường rồi chạy vào khu vực nương rẫy. Các tổ công tác tiếp tục truy bắt và đến hơn 20 giờ cùng ngày thì bắt giữ được 2 đối tượng khi đang lẩn trốn tại bon Bu Đắk, xã Đắk N'drung, huyện Đắk Song. Các đối tượng bị bắt khai tên Bùi Đình Quốc Việt (SN 2003) và Hồ Hoàng Hà (SN 2001), cùng trú tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Do không có tiền tiêu xài nên Việt mượn chiếc xe máy nói trên của một người bạn mới quen ở thành phố Pleiku rồi cùng Hà mang xuống tỉnh Bình Phước bán khi đến địa bàn huyện Đắk Song thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Ngoài ra, các đối tượng khai túi nilon (bên trong có lá, thân, cây khô) mà các đối tượng để trong ba lô và bị đánh rơi trong quá trình chạy trốn là ma túy (cỏ mỹ)".

Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 1
Tổng: 0