AN NINH - QUỐC PHÒNG

Tập huấn luật giao thông đường bộ cho cán bộ nhân dân, thanh thiếu niên trên địa bàn xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song
Ngày đăng 02/05/2019 | 15:19  | View count: 8842

Thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp trước trong và sau lễ 30/4 và 1/5. Chiều ngày 26/4/2019, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnhphối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức tập huấn Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, nhân dân, thanh thiếu niên trên địa bàn xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song.

Người dân tham gia trả lời câu hỏi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ tại buổi tập huấn

Nội dung tập huấn lần này gồm những văn bản pháp luật, Thông tư, Nghị định mới ban hành trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Nghị định 46 NĐ/CP của Chính phủ quy định mức xử phát vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trong đó trọng tâm là nêu mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn với người tham gia giao thông bằng xe ô tô, xe máy để cho cán bộ nhân dân biết chấp hành tốt luật giao thông đường bộ. Tuyên truyền cho thanh thiếu niên về độ tuổi quy định được điều khiển phương tiện giao thông; không được lạng lách đánh võng, bốc đầu xe; phải chở đúng số người quy định; đi đúng làn đường, phần đường; phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tố xe máy... Để dễ dàng tiếp thu kiến thức, cán bộ tuyên truyền Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã lồng ghép chiếu phim, phóng sự, hình ảnh minh họa về tai nạn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông đối với gia đình và xã hội, phân tích nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và một số biện pháp để phòng tránh tai nạn giao thông. Tại buổi tập huấn, Ban An toàn giao thông tỉnh đã trao tặng 20 chiếc mũ bảo hiểm cho người dân tham gia trả lời đúng các câu hỏi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ.
Buổi tập huấn nhằm giúp cán bộ, nhân dân, thanh thiếu niên nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, có cái nhìn tổng quát hơn, phát huy vai trò là những tuyên truyền viên tích cực, để tuyên truyền vận động người thân, bạn bè cùng thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông, từng bước hình thành văn hoá giao thông trong cộng đồng./.


Phương Thanh

 

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 4
Tổng: 0