AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an Đắk Nông nỗ lực vì sự bình yên
Ngày đăng 06/03/2019 | 15:12  | View count: 24624

Với việc tích cực phòng ngừa, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, sáng tạo, không quản ngại khó khăn, gian khổ, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Lãnh đạo Bộ Công an trao Cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2018" cho Công an các đơn vị, địa phương, trong đó có Công an tỉnh Đắk Nông.

Trong công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, năm 2018 tiếp tục khẳng định là một năm với những nỗ lực không mệt mỏi của lực lượng Công an Đắk Nông với việc chủ động đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Nhờ đó mà tội phạm hình sự đã được kiềm chế, giảm 5% (22 vụ) so với năm 2017, tỉ lệ điều tra khám phá án đạt cao (97,6%), riêng trọng án đạt 100%. Công an Đắk Nông đã mở 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phát hiện, đấu tranh, triệt phá 21 nhóm với 70 đối tượng thực hiện 153 vụ trộm cắp tài sản; bắt 77 vụ với 454 đối tượng đánh bạc; phát hiện, khởi tố 11 vụ với 30 bị can vi phạm các quy định về quản lý kinh tế, chức vụ, tham nhũng; phát hiện, bắt, khởi tố 68 vụ với 90 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và 2 vụ trồng cây cần sa trái phép, thu giữ  178,8281g ma túy tổng hợp, 95,2341g heroin, 2.045 cây cần sa và 31 cây thuốc phiện; bắt, vận động đầu thú 80 đối tượng truy nã (trong đó có 26 đối tượng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm), tăng 43 đối tượng so với năm 2017...

 Nhiều vụ án đã ghi rõ dấu ấn của Công an Đắk Nông như: Đấu tranh triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng Internet dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền luân chuyển để các đối tượng đánh bạc 160 tỷ đồng; Triệt xóa nhóm đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp, lưu động do Nguyễn Đức Phong (Phong cùi) cầm đầu; Tập trung đấu tranh có hiệu quả chuyên án TX0919; Khám phá nhanh vụ vi phạm quy định về an toàn thực phẩm; Tập trung lực lượng đấu tranh có hiệu quả với hoạt động liên quan tới "tín dụng đen" (chỉ tính riêng trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh và bảo vệ an toàn Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã liên tiếp phát hiện, triệt phá 3 nhóm đối tượng đa phần đều ở tỉnh ngoài đến địa phương tổ chức cho vay lãi nặng với lãi xuất rất cao từ 180% đến 549%/1 năm, thậm chí có trường hợp phạt lãi lên đến 936%/1 năm và với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi. Qua đó góp phần bảo đảm ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân)...

Trên trận tuyến an ninh thầm lặng, lực lượng An ninh Công an Đắk Nông luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, bám sát đối tượng, triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ. Công an Đắk Nông đã chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trên các lĩnh vực, bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ lớn, các sự kiện, hoạt động lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh; bảo vệ an toàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Đắk Nông.  

Công tác quản lý nhà nước về trật tự, an toàn xã hội được tăng cường, nhất là quản lý hộ khẩu, ngành nghề kinh doanh có điều kiện, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2017 (giảm 16 vụ, giảm 4 người chết và giảm 6 người bị thương).

Song song với đó, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" được Công an tỉnh Đắk Nông triển khai, thực hiện hiệu quả, trong đó chú trọng tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp xây dựng, triển khai kế hoạch nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm ở các thôn, buôn, cơ quan,doanh nghiệp,  trường học đảm bảo phát huy vai trò của người dân trong công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở. Thông qua phong trào đã khơi dậy được sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị cùng chung tay vào cuộc, tạo thế trận an ninh liên hoàn, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của nhân dân trong việc tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.  

Để đạt được những kết quả quan trọng đó, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông luôn quan tâm, chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, chiến sỹ; tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ gắn với việc đẩy mạnh phong trào Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc , Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Qua đó mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng say mê, tận tụy với công việc được giao, tất cả vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Với những thành tích xuất sắc đó, năm 2018, Công an tỉnh Đắk Nông đã vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an, hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được lãnh đạo các cấp khen thưởng. Đây là kết quả ghi nhận nỗ lực không ngừng của toàn lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông.

 

Minh Quỳnh

 

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0