KINH TẾ - XÃ HỘI

Lễ hội Lồng Tồng ở Quảng Hòa
03/02/2017 | 16:52  | View count: 2414

Nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017 và kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017), trong hai ngày 1 và 2/2, (mùng 5 và 6 Tết Đinh Dậu), UBND xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) đã tổ chức Lễ hội Lồng Tồng.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Đắk Glong cùng đông đảo người dân đã tham dự.

 

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong, các sở, ngành tham dự lễ hội

 

Tại lễ hội, gần 500 nghệ nhân, vận động viên của 14 đoàn đến từ 7 thôn trong xã đã tham gia các phần thi: Bóng chuyền nam, nữ; ném còn; đi cầu đung đưa; bắn nỏ; điền kinh; đẩy gậy; kéo co; văn nghệ; chọi bò; thi bò đẹp, bò sinh sản tốt mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc.

 

Lễ cúng Cầu may đầu năm mới

 

Nhân dịp này, thôn 7 cũng đã tổ chức Lễ cũng Cầu may đầu năm mới – một nghi lễ truyền thống của người Tày với mục đích mong năm mới gặp nhiều may mắn trong sinh hoạt và lao động sản xuất.

Cùng với mục đích tạo sân chơi lành mạnh đầu Xuân năm mới cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn, Lễ hội Lồng Tồng xã Quảng Hòa còn là dịp để giới thiệu, bảo tồn và phát triển các nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc đến với đông đảo bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Một số hình ảnh tại Lễ hội Lồng Tồng:

 

Thi bắn nỏ

 

Chạy cự ly 100 m nữ

 

Thi đẩy gậy nam và nữ

 

Thi kéo co

 

Thi đấu bóng chuyền nam

 

 

Đi cầu đung đưa

 

 

Chọi bò là môn thi đấu thu hút rất nhiều người dân theo dõi

 

 

Ném còn là môn không thể thiếu trong Lễ hội Lồng Tồng

Theo Đắk Nông Online