KINH TẾ - XÃ HỘI

UBND tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Đinh Dậu 2017
08/02/2017 | 16:45  | View count: 2223

Ngày 07/02, tại UBND tỉnh Đắk Nông, Ban chỉ đạo phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tỉnh đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" trên địa bàn tỉnh xuân Đinh Dậu 2017. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND, trưởng BCĐ chủ trì.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại cuộc họp

Theo đánh giá, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Đinh Dậu được triển khai sớm nên Ban Chỉ đạo các cấp đã chủ động được về mặt thời gian cũng như kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm tham mưu cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương cùng cấp triển khai thực hiện phong trào đạt hiệu quả.

Phong trào đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng và ủng hộ tích cực, nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Kết quả, toàn tỉnh đã vận động và trao tặng khoảng 39.000 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đạt so với kế hoạch đề ra.

Tuy vậy, việc thực hiện phong trào trong thời gian qua vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: công tác phối hợp, chỉ đạo triển khai phong trào tại một số xã chưa được kịp thời; việc phối hợp cung cấp số liệu về kết quả thực hiện phong trào của các xã, phường còn chậm, số liệu cập nhật không đồng nhất giữa các kỳ báo cáo; một số ít địa phương thiếu sự quan tâm chỉ đạo nên dẫn đến việc trao tặng quà chưa đúng đối tượng…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thực hiện phong trào, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực cho các hộ gia đình nghèo, đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam và đối tượng tàn tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh có điều kiện vui xuân, đón tết vui vẻ, đầm ấm. Thời gian tới, tiếp tục phát huy truyền thống  "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, và hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, đồng chí yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo, các đơn vị, chính quyền địa phương các cấp cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, cải tiến phương pháp, cách thức thực hiện phong trào ngày một khoa học và hiệu quả hơn…

Sam Nguyễn