AN NINH - QUỐC PHÒNG

Đăk Nông tổ chức dạy cấp bằng lái xe cho tài xế xe công nông
Ngày đăng 23/02/2017 | 07:48  | View count: 3102

Ngày 21/02/2017, Công an huyện Đăk Mil đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề tư thục Đại Lợi tỉnh Đăk Nông tổ chức tuyên truyền luật giao thông, đào tạo kỹ năng lái xe cho 94 người điều khiển xe công nông ở 2 xã Thuận An và Đăk Lao thuộc huyện Đăk Mil.

 

Trong thời gian 15 ngày, các học viên sẽ được giảng viên Trung tâm dạy nghề tư thục Đại Lợi dạy luật giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn và xử lý tình huống khi tham gia giao thông. Ngoài việc giúp cho người dân được hiểu hơn về Luật GTĐB, đây còn là việc làm nhằm tuyên truyền cho người dân cách tham gia giao thông có văn hóa nhằm giảm thiểu nguy cơ TNGT liên quan đến các loại xe công nông.

Hiện huyện Đăk Mil có 6.591 xe máy kéo, công nông, trong đó có khoảng  3000 phương tiện được đã đăng ký đưa vào diện quản lý, số còn lại chưa được đăng ký. Theo khảo sát của Công an huyện Đăk Mil, người dân có nhu cầu được cấp GPLX hạng A4 rất đông, đại đa số là người dân sản xuất nông nghiệp. Việc tạo điều kiện cho người dân học bằng lái xe máy kéo nhỏ hạng A4, là một trong những việc làm hết sức thiết thực đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và cũng tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan chức năng từng bước thắt chặt quản lý nghiêm khắc với phương tiện xe công nông lưu thông trên đường. 

Sắp tới Công an huyện Đăk Mil sẽ vận động người dân ở các xã còn lại có nhu cầu học để sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A4 (được phép lái xe công nông) cho người điều khiển xe máy kéo có trọng tải dưới 1.000kg.

Phương Thanh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0