AN NINH - QUỐC PHÒNG

Gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát cơ động
Ngày đăng 12/04/2019 | 15:06  | View count: 5366

Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức gặp mặt truyền thống nhân Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) (15/4/1974 - 15/4/2019). Các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh và Lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã đã đến dự.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Diễn văn tại buổi gặp mặt nêu rõ: Ngày 15/4/1974, Bộ Công an đã tổ chức trọng thể Lễ Tuyên thệ thành lập lực lượng Cảnh sát bảo vệ, tiền thân Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động ngày nay. Qua 45 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, lực lượng CSCĐ đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, lập nhiều thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội của đất nước, xứng đáng là lực lượng trung thành tuyệt đối của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Với những thành tích đạt được, lực lượng CSCĐ cả nước đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống lực lượng CSCĐ, Bộ Tư lệnh CSCĐ vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhất vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong giữ gìn an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Đối với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Nông được thành lập và đi vào hoạt động trong điều kiện muôn vàn khó khăn của một tỉnh mới thành lập (tháng 1 năm 2004) nhưng được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Nông đã luôn đoàn kết, nỗ lực, vượt khó, cùng với toàn lực lượng Công an tỉnh nhà lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Với những thành tích đó, trong 15 năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Nông đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác.

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Phạm Tiến Triệu – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tặng hoa chúc mừng cũng như ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, chiến công của lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, tiếp bước cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chủ động triển khai và bám sát các chương trình, kế hoạch công tác, không để bị động bất ngờ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn lực lượng bảo đảm ANTT tại địa phương.

Nhân dịp này, thay mặt cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Nông nói chung, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh nói riêng, Đại tá Phạm Tiến Triệu – Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự ủng hộ, giúp đỡ, phối hợp công tác đầy hiệu quả của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh để lực lượng Cảnh sát cơ động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cũng nhân dịp này, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã tổ chức báo cáo kết quả công tác huấn luyện chào mừng Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập lực lượng CSCĐ.

 

Minh Quỳnh – Tuyết Mai

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0